Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng máy thở cho bệnh viện ở Nghệ An

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trao Quyết định công nhận bệnh viện tuyến cuối đầu tiên ở Nghệ An.

Nghệ An có cơ sở đầu tiên được công nhận bệnh viện tuyến cuối

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đắc cử Chủ tịch Quốc hội

Trẻ em Quảng Ninh đón nhận ngôi trường mới từ Chủ tịch Quốc hội

42 bệnh nhân vụ ngộ độc tập thể ở Nghệ An đã xuất viện

Sáng 11/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Bộ Y tế, lãnh đạo tỉnh Nghệ An có buổi làm việc với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Tại đây, Bộ Y tế cũng trao quyết định công nhận Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật khám, chữa bệnh khu vực Bắc Trung Bộ với 4 chuyên ngành: Nội, Ngoại, Sản và Nhi. 

PGS.TS Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, tính đến đầu năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An được giao 1.700 giường bệnh kế hoạch, thực hiện khám, chữa bệnh cho nhân dân trong tỉnh, khu vực lân cận và nước bạn Lào. Bệnh viện có đội ngũ cán bộ chuyên môn cao với hơn 1.736 cán bộ; hơn 440 loại trang thiết bị y tế chuyên sâu, trong đó có nhiều trang thiết bị công nghệ cao và đáp ứng được chức năng nhiệm vụ của bệnh viện đa khoa tuyến cuối khu vực Bắc Trung Bộ. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện khám ngoại trú khoảng 1.600-1.700 bệnh nhân.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao tặng máy thở cao cấp cho Bệnh viện

Hiện chuyên ngành Nội khoa của bệnh viện đã thực hiện được 86,9% tổng danh mục kỹ thuật hiện tại tuyến Trung ương. Chuyên ngành Ngoại - Sản khoa đã thực hiện được 91,6% tổng số danh mục kỹ thuật hiện tại tuyến Trung ương. Bên cạnh đó, bệnh viện còn thực hiện thành công nhiều kỹ thuật loại đặc biệt và cao như: ghép thận, ghép tế bào gốc, mổ robot, can thiệp mạch, phẫu thuật nội soi…

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ mong muốn bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy và kế thừa các truyền thống tốt đẹp của ngành, các thành công đã đạt được để tiếp tục đổi mới, phát triển bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe để xứng tầm với vị trí trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trao tặng máy thở cao cấp cho Bệnh viện.

Bộ trưởng Y tế cũng mong muốn, với sự quan tâm, đầu tư của tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An sẽ trở thành bệnh viện hạng đặc biệt.

Trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã trao tặng 4 máy thở cao cấp cho bệnh viện để phục vụ thêm cho quá trình điều trị cho bệnh nhân.

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tiền thân là Nhà Thương Vinh được thành lập ngày 18/9/1918. Sau Cách mạng Tháng Tám năm 1945, bệnh viện được đổi tên thành Bệnh viện Hồ Chí Minh... Đến năm 1997, Bệnh viện đã chính thức mang tên Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An.

Qua hơn 100 năm hình thành và phát triển, với sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ qua nhiều thời kỳ, Bệnh viện đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Năm 2009, Bệnh viện được công nhận đạt tiêu chuẩn Bệnh viện hạng I.
Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn