Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống cho năm 2020

Đăng bởi: Khánh Hạ05/01/2020 16:20

Health+ | Báo cáo Dự báo xu hướng và hương vị năm 2020 của THP (THP’s 2020 Flavor & Trend Forecast) đã chỉ ra 10 xu hướng thực phẩm sẽ được người tiêu dùng cũng như các nhà sản xuất/tiếp thị thực phẩm toàn cầu hướng tới, trong đó nhiều xu hướng tập trung và tính bền vững và chủ nghĩa tiêu dùng có ý thức.

10 xu hướng thực phẩm và đồ uống cho năm 2020

Muốn bỏ thuốc lá, hãy tránh xa rượu bia và cà phê!

Những dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị thoát vị đĩa đệm

Gần Tết lại gia tăng bệnh nhân nhập viện do ngộ độc rượu

Ăn gì, uống gì giảm nôn nao sau một đêm quá chén?

Cùng với Zero-Waste, các món ăn của Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung sẽ là xu hướng thực phẩm và đồ uống được lựa chọn nhiều nhất trong năm 2020. Đây là kết quả được công bố trong Báo cáo Xu hướng và hương vị năm 2020 – báo cáo thường niên của THP – một công ty tiếp thị và truyền thông hàng đầu thế giới, chuyên cung cấp các đánh giá trung thực nhất về xu hướng thực phẩm/ẩm thực cho các nhà tiếp thị trên toàn cầu.
Dưới đây là 10 xu hướng được lấy từ báo cáo:
1. Thực vật mọc hoang
Các loại hoa ăn được và thực vật mọc hoang như cây me chua, cây bách xù, hoa phong và có mùi thơm sẽ được sử dụng như một loại gia vị thêm nếm đam lại một chút vị ngọt tinh tế và độc đáo cho một món ăn. Dự đoán của THP, xu hướng sử dụng thực vật hoang dại ná sẽ bùng nổ vào năm 2020.
Các loại thực vật mọc tự nhiên hoặc có vị chua đang được đưa vào bữa ăn nhiều hơn
2. Thực phẩm có vị chua
Thực phẩm chua đang ngày càng phổ biến bởi con người đang ngày càng giảm bớt việc tìm kiếm những món ăn/đồ uống có vị ngọt. Nhờ xu hướng thực phẩm đang ngày càng được toàn cầu hóa, nhiều hương vị từ khắp nơi trên thế giới, như vị chuatừ me và các thành phần khác mang đến vị chua đặc trưng, đang được tìm kiếm nhiều hơn.
3. Vị nguyên bản (Desseralité)
Desseralité– một từ tiếng Pháp, đang được sử dụng để miêu tả một xu hướng của món tráng miệng/ăn vặt đang được đề cao trong giai đoạn cuối năm 2019 và dự báo sẽ bùng nổ trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Theo đó, người tiêu dùng hướng đến những món tráng miệng/ăn vặt được chế biến từ các nguyên liệu gần gũi mà vẫn giữ được nguyên hương vị của nó. Ví như, một món tráng miệng ngon và tốt cho sức khỏe mà không cần sử dụng quá nhiều bột, kem, đường hay mousse để làm phức tạp món ăn, biến dạng hương vị.
Xu hướng nấu ăn không chất thải (Zero-waste cooking) đang ngày càng lan rộng
4. Zero-Waste - Nấu ăn không chất thải
Zero-waste không chỉ được ứng dụng trong lối sống mà còn được ứng dụng trong chế biến món ăn, tạo nên xu hướng nấu ăn không chất thải (Zero-waste cooking). Theo THP, Foodprints (tác động môi trường của thực phẩm) đang làm ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Ước tính mỗi năm có 570.000 tấn sản phẩm thịt và gia cầm tươi, có thể sử dụng được vứt đi, vô cùng lãng phí. Điều đáng quan tâm là hầu hết người tiêu dùng không nhận ra là số lượng thực phẩm bị loại bỏ này có thể được sử dụng theo những cách mới, bền vững và sáng tạo hơn, có thể tạo ra những món ngon mới, sử dụng được hàng ngày.Và năm 2020 dự kiến sẽ tập trung rõ ràng hơn vào điều này. 
5. Ẩm thực Việt Nam
Hay còn gọi là “cảm hứng châu Á” đang là xu hướng mà những người trẻ tuổi toàn cầu hướng tới. Theo THP, người phương Tây đang tìm hiểu và có nhiều hứng thú với những món ăn truyền thống của người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung như bánh mì kẹp, phở, bún bò Huế… hay cà phê trứng. Sự kết hợp các món ăn theo phương thức truyền thống này đang tạo nên xu hướng dịch chuyển tìm kiếm hương vị mới ở giới trẻ trên toàn thế giới. Không chỉ vậy, xu hướng tìm kiếm hương vị truyền thống của các nước phương Tây cũng đang có những ảnh hưởng nhất định đến giới trẻ châu Á.

Xem tiếp

PV H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm