Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Y học Ayurveda hướng dẫn uống nước đúng cách

Đăng bởi: Biết Tuốt11/05/2019 09:36

Health+ | Theo y học cổ đại Ayurveda Ấn Độ, khi uống nước không đúng cách, nó có thể dập tắt ngọn lửa trong đường tiêu hóa và gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Y học Ayurveda hướng dẫn uống nước đúng cách

Uống nước đúng cách giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa

Ayurvedic hay các loại thảo mộc có giúp điều trị suy thận?

Cách chăm sóc da cho người thuộc nguyên tố Đất và Nước

Những người thuộc hệ Lửa phải chăm sóc da thế nào?

Nếu dosha của bạn là Vata, hãy chăm sóc da theo cách dưới đây

Y học cổ đại Ayurveda Ấn Độ coi tiêu hóa (agni) như một ngọn lửa. Sức mạnh của ngọn lửa này có thể thay đổi trong một ngày, nhưng luôn luôn phải cháy để xử lý những gì bạn uống. Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn uống nước đúng cách để hỗ trợ tốt cho tiêu hóa:

Uống từng ngụm nhỏ

Từng ngụm nước nhỏ có thể giúp bạn duy trì ngọn lửa trong cơ thể đúng cách. Nếu bạn nuốt một lượng lớn nước cùng lúc sẽ chẳng khác gì việc dội nước dập tắt ngọn lửa đó.

Tránh uống nhiều nước trong bữa ăn

Bữa ăn chính là lúc bạn cần ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ nhất để tiêu hóa thực phẩm, cung cấp dưỡng chất và năng lượng cho toàn cơ thể. Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên uống một chút nước trước hoặc trong khi dùng bữa. Một mẹo giảm cân cũ gợi ý bạn nên tiêu thụ nhiều nước trước bữa ăn để hạn chế việc ăn quá nhiều. Đây là một quan niệm không hoàn toàn lành mạnh, vì uống nước nhiều, đặc biệt là đồ uống lạnh, ngay trước bữa ăn có thể làm giảm đáng kể sức mạnh ngọn lửa tiêu hóa của bạn. Thay vào đó, hãy cân nhắc uống 1 cốc nhỏ nước ấm hoặc trà gừng 20 phút trước bữa ăn để tăng cường tiêu hóa.

Uống nước ấm

Như đã nói, đồ uống lạnh hoặc cho nhiều đá có thể dễ dàng dập tắt ngọn lửa trong đường tiêu hóa. Tốt hơn hết là bạn nên tiêu thụ đồ uống ở nhiệt độ phòng hoặc đồ uống ấm, nóng. Đồ uống mát cũng tốt cho sức khỏe, đặc biệt vào mùa Hè hoặc khi bạn cảm thấy quá nóng nực. Tuy nhiên, bạn nên uống nước một cách có ý thức, đảm bảo rằng không uống nước khi đang ăn hoặc uống cách các bữa ăn từ 1 - 2 tiếng.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm