Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Vì sao nên bổ sung chuối vào chế độ ăn uống mỗi ngày?

Đăng bởi: Trần Lưu24/02/2019 17:42

Health+ | Nếu bạn cần lý do để đưa chuối vào chế độ ăn uống hàng ngày thì những lợi ích sức khỏe của loại trái cây này sẽ thuyết phục bạn hoàn toàn.

Vì sao nên bổ sung chuối vào chế độ ăn uống mỗi ngày?

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của việc ăn chuối mỗi ngày

6 lợi ích sức khỏe của bí đỏ mà có thể bạn chưa biết

Có nên ăn chuối khi đang mắc bệnh đái tháo đường?

Điều gì xảy ra khi người đái tháo đường ăn chuối?

Chuối - Thực phẩm tốt cho người bị mất ngủ

Tốt cho sức khỏe tim mạch: Chuối chứa cả 2 loại chất xơ gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan nên rất tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Leeds ở Anh đã tiết lộ rằng, việc ăn thực phẩm giàu chất xơ như chuối có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.Tốt cho sức khỏe tim mạch: Chuối chứa cả 2 loại chất xơ gồm chất xơ hòa tan và không hòa tan nên rất tốt cho tim mạch. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Leeds ở Anh đã tiết lộ rằng, việc ăn thực phẩm giàu chất xơ như chuối có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ dồi dào trong chuối cũng hỗ trợ tối đa cho quá trình tiêu hóa. Ăn một quả chuối mỗi ngày giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và đặc biệt có thể làm giảm táo bón.Hỗ trợ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ dồi dào trong chuối cũng hỗ trợ tối đa cho quá trình tiêu hóa. Ăn một quả chuối mỗi ngày giúp bạn có cảm giác no lâu hơn và đặc biệt có thể làm giảm táo bón.

Ổn định huyết áp: Hàm lượng kali dồi dào trong chuối giúp điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp và giữ cho não bộ luôn tỉnh táo.Ổn định huyết áp: Hàm lượng kali dồi dào trong chuối giúp điều hòa nhịp tim, ổn định huyết áp và giữ cho não bộ luôn tỉnh táo.

Cải thiện sức khỏe của thận: Kali có trong chuối cũng rất cần thiết cho chức năng của thận. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cancer International, những người ăn chuối 2 - 3 lần mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh thận thấp hơn 33% so với những người không ăn chuối.Cải thiện sức khỏe của thận: Kali có trong chuối cũng rất cần thiết cho chức năng của thận. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Cancer International, những người ăn chuối 2 - 3 lần mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh thận thấp hơn 33% so với những người không ăn chuối.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm