Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Vì sao bạn cần nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống?

Đăng bởi: Trần Lưu17/09/2018 15:26

Health+ | Chất xơ là một trong những dưỡng chất thiết yếu mà tất cả mọi người đều cần phải có trong chế độ ăn uống. Dưới đây là những lợi ích hàng đầu của việc bổ sung chất xơ.

Vì sao bạn cần nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống?

Chất xơ là một trong những dưỡng chất mà bất kỳ ai cũng cần bổ sung

Thường xuyên bị căng thẳng: Hãy ăn nhiều chất xơ

Vì sao nên bổ sung chất xơ?

4 hiểu lầm về chất xơ mà nhiều người mắc phải

6 lý do tại sao bạn nên ăn nhiều chất xơ

Giảm nguy cơ viêm não

Theo một nghiên cứu mới đây, chất xơ được tìm thấy trong các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu... có thể giúp ngăn ngừa quá trình viêm trong não do lão hóa gây ra. Chất xơ giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Khi các vi khuẩn trong ruột tiếp nhận chất xơ, chúng tạo ra các acid béo chuỗi ngắn (SCFA). Các acid béo này có đặc tính kháng viêm mạnh và giúp tăng cường trí nhớ.

Ngăn ngừa bệnh đái tháo đường type 2

Theo một nghiên cứu do trường Đại học Rutgers (Mỹ) thực hiện, chế độ ăn uống chứa nhiều chất xơ thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Điều này giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn, hỗ trợ giảm cân và cải thiện mức độ lipid ở những người mắc bệnh đái tháo đường, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đái tháo đường type 2.

Ngăn ngừa béo phì

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm kích thước vòng eo và chống béo phì. Lượng chất xơ có thể ảnh hưởng đến cân nặng, lượng đường trong máu, độ nhạy insulin và sức khỏe đường ruột. Tất cả đều có thể giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả, ngăn ngừa nguy cơ béo phì.

Ngăn ngừa các bệnh tim mạch

Chất xơ có khả năng làm chậm sự tiến triển của các bệnh liên quan đến tim mạch. Chất xơ hòa tan có trong các loại thực phẩm như yến mạch, đậu Hà Lan... có thể làm giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể, giảm nguy cơ hình thành mảng bám trong động mạch, từ đó ngăn ngừa sự khởi phát của các bệnh tim mạch.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm