Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Khoa học chứng minh 3 lầm tưởng về giấc ngủ mà nhiều người mắc phải

Đăng bởi: Biết Tuốt18/04/2019 09:27

Health+ | Một số quan niệm sai lầm phổ biến trong vệ sinh giấc ngủ có thể đóng góp đáng kể vào các rối loạn giấc ngủ thường gặp.

Khoa học chứng minh 3 lầm tưởng về giấc ngủ mà nhiều người mắc phải

Vệ sinh giấc ngủ tốt giúp bạn khỏe mạnh hơn!

Những lời khuyên đơn giản giúp trẻ ngủ đủ giấc

5 cách đơn giản giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ

9 vấn đề sức khỏe có thể gây rối loạn giấc ngủ

4 loại thực phẩm mà bạn nên bổ sung để có giấc ngủ ngon

Theo TS. Rebecca Robbins đến từ tại Đại học New York (Mỹ), những quan niệm sai lầm trong vệ sinh giấc ngủ có thể kéo theo nhiều hệ lụy. Vì vậy, nhóm nghiên cứu đã xem xét hơn 8.000 trang web để xác định liệu có thể loại bỏ những lầm tưởng này hay không. Họ cũng xem xét cách những quan niệm sai lầm này gây tổn hại cho sức khỏe.

Ba lầm tưởng thường gặp về giấc ngủ:

1. Các chức năng cơ thể vẫn hoạt động tốt nếu bạn chỉ ngủ 5 tiếng hoặc ít hơn mỗi đêm

2. Ngáy to là điều bình thường

3. Uống rượu trước khi ngủ giúp ngủ ngon

Trên thực tế, về lâu dài, lầm tưởng đầu tiên là có khả năng gây tổn hại lớn nhất đến sức khỏe của bạn. Ngủ trưa để bù đắp cho thiếu ngủ vào ban đêm không phải là một giải pháp tốt. Thay vào đó, bạn nên tạo một lịch trình ngủ thông thường.

Thứ hai, các nhà nghiên cứu cảnh báo, ngáy có thể là một dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ. Tình trạng này có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ hoặc trầm cảm nếu không được điều trị. Vì vậy, nhóm nghiên cứu khuyến cáo mọi người đừng bỏ qua những tiếng ngáy lớn. Tuy nhiên, họ thừa nhận rằng trong một số trường hợp, ngáy ngủ có thể vô hại.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh các bằng chứng khoa học chỉ ra rằng uống rượu không thể giúp ngủ ngon. Dù rượu có thể giúp bạn ngủ nhanh hơn, nhưng lại không thể ngủ sâu giấc và thường gây đau đầu, khó chịu vào sáng hôm sau.

Đó là lý do vì sao bạn nên thiết lập một thói quen vệ sinh giấc ngủ tốt. Ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm có thể gây ra một loạt các vấn đề sức khỏe, bao gồm: Béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe tâm thần. Thiếu ngủ cũng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể, ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone và kháng insulin.

Tìm hiểu về vệ sinh giấc ngủ TẠI ĐÂY.

Biết Tuốt H+ (Theo Sleep Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm