Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 bí quyết giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng vitamin mà bạn đang bổ sung

Đăng bởi: Thùy Trang05/06/2017 17:42

Health+ | Khi bổ sung vitamin, khoáng chất nhiều người chỉ quan tâm tới loại vitamin và khoáng chất và liều lượng mà ít chú ý tới cách uống. Trên thực tế, các loại vitamin và khoáng chất chỉ phát huy hết tác dụng khi ban sử dụng đúng cách.

5 bí quyết giúp cơ thể hấp thu tối đa lượng vitamin mà bạn đang bổ sung

Mỗi loại vitamin nên được bổ sung vào một thời điểm khác nhau

5 dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu khoáng chất và vitamin

5 vitamin cần thiết cho bà bầu và cách để bổ sung

5 triệu chứng thiếu hụt vitamin trên khuôn mặt bạn cần quan tâm

Bổ sung vitamin D hợp lý và ngủ ngon giúp giảm đau

Nên dùng vitamin B1, B12, sắt trong buổi sáng

Các loại vitamin này có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể nên bạn nên uống vào buổi sáng. Sau bữa ăn sáng cũng là thời gian thích hợp để uống vitamin tổng hợp. Vitamin tổng hợp có thể giúp gia tăng năng lượng để bắt đầu một ngày mới.

Nên uống các loại vitamin nhóm B vào buổi sáng

Uống vitamin và khoáng chất tan trong chất béo sau bữa ăn 

Những vitamin tan trong chất béo như vitamin A, D, E, K nên uống sau bữa ăn, vì khi đó, đường ruột và dạ dày tích trữ một lượng mỡ từ thức ăn nên có lợi cho sự hoà tan vitamin, làm cho cơ thể hấp thu dễ dàng.

Uống magne vào buổi tối

Magne và calci được coi là “cặp đôi hoàn hảo” vì chúng hỗ trợ hấp thụ lẫn nhau nên bạn có thể bổ sung chúng cùng 1 thời điểm. Hơn nữa, magne có tác dụng giải thoả thần kinh, an thần rất tốt, vì vậy nên uống vào buổi tối để giúp bạn ngủ ngon hơn.

Nên bổ sung magne vào buổi tối

Bổ sung calci và sắt cách nhau ít nhất 4 giờ.

Một ly nước cam và một cái dạ dày trống rỗng cung cấp các điều kiện tốt nhất cho cơ thể hấp thu chất sắt. Vitamin C giúp tăng cường hấp thu sắt.

Calci và sắt có thể ức chế sự hấp thu của nhau vì vậy nên dùng chúng vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Thời điểm uống 2 loại này nên cách nhau ít nhất 4 giờ. 

Không nên bổ sung calci và sắt cùng một lúc

Không uống trà, cà phê, soda trong vòng 2 giờ sau khi bạn đã bổ sung các vitamin (ngoại trừ các chất chống oxy hóa) 

Polyphenol trong nhiều đồ uống ức chế hấp thu các vitamin và khoáng chất. Do đó, bạn chỉ nên uống bổ sung vitamin với nước hoặc nước trái cây. Nhiều người có thói quen uống tất cả các loại vitamin và khoáng chất cùng một lúc tuy nhiên điều này không tốt cho sức khỏe. Bạn nên lựa chọn thời điểm để uống vitamin để đem lại hiệu quả cao nhất cho cơ thể. 

Thanh Tú H+ (Theo Life Hack)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm