Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Uống sữa thời điểm nào là tốt nhất?

Đăng bởi: trinhtay15/11/2019 10:35

Health+ | Bạn thường xuyên uống sữa nhưng không biết uống vào thời điểm nào mới là tốt nhất? Đây là câu trả lời dành cho bạn, bật mí, đó không phải là buổi sáng.

Uống sữa thời điểm nào là tốt nhất?

Uống sữa sau khi tập luyện có thể giúp cơ thể xây dựng cơ bắp hiệu quả

Uống sữa bò có thể ngăn ngừa bệnh mạn tính?

Có thể uống sữa khi Keto không?

Nên uống sữa nóng hay lạnh: So sánh ưu, nhược điểm của từng loại

Chủ động nguyên liệu - Chiến lược giúp Vinamilk dẫn đầu thị trường sữa Việt Nam

Trẻ em nên uống 1-2 cốc sữa một ngày để có thể phát triển tốt nhất, có hệ miễn dịch khỏe mạnh và thể lực dồi dào. Người trưởng thành cũng nên uống sữa để bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, uống sữa vào thời điểm nào để nhận được tối đa lợi ích của nó vẫn còn nhiều tranh cãi.

Một cốc sữa 240ml chứa khoảng 149 calorie. Sữa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, ví dụ như vitamin A, vitamin B1, B2, B12, vitamin D, magne, kali, protein, chất béo và carbohydrate. Một số loại sữa còn được bổ sung vitamin D để hỗ trợ cơ thể hấp thu calci tốt hơn, xương khớp khỏe mạnh hơn.

Trẻ em nên uống 1-2 cốc sữa mỗi ngày để có thể phát triển khỏe mạnh nhất

Một cốc sữa cung cấp khoảng 21% nhu cầu calci và 16% nhu cầu vitamin D hàng ngày của người trưởng thành. Mặc dù chưa có bằng chứng cụ thể về thời điểm uống sữa tốt nhất nhưng đây là những thời điểm mà các chuyên gia khuyên bạn nên uống sữa:

Sau khi tập thể dục

Sữa là một nguồn cung cấp protein dồi dào, nó tăng tốc quá trình trao đổi chất và đem lại cảm giác no sau khi sử dụng. Sữa có thể hỗ trợ giảm cân bởi nó có lượng calorie thấp nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều và không kiểm soát bạn vẫn có thể bị tăng cân.

Sau khi tập luyện, uống sữa giúp tăng cường cơ bắp và điều chỉnh chỉ số khối lượng cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống sữa không béo sau khi tập luyện 5 ngày 1 tuần có khối lượng cơ bắp tăng đáng kể so với những người không uống sữa. Ngoài ra, khối lượng mỡ trong cơ thể họ cũng giảm đi rõ rệt. Tóm lại, thời điểm thích hợp nhất để uống sữa là ngay sau khi kết thúc hoạt động thể chất.

Trước khi đi ngủ

Uống sữa trước khi đi ngủ giúc bạn ngủ ngon hơn mỗi đêm

Quan niệm phổ biến của mọi người cho rằng uống sữa vào buổi sáng có lợi nhất, tuy nhiên điều này có thể không đúng. Bác sỹ Dhanvantri Tyagi, thành viên Hội đồng Y học Ấn Độ cho rằng thời điểm tốt nhất để uống sữa là buổi tối, trước khi đi ngủ.

Bác sỹ Tyagi nói rằng, uống sữa vào buổi sáng có thể gây cảm giác nặng nề, lười biếng. Ông còn nói thêm, trẻ em trên 5 tuổi nên ngừng uống sữa vào buổi sáng.

Điều này là do sữa hoạt động tương tự như một chất an thần. Hàm lượng cao serotonin trong sữa giúp làm dịu tâm trí và thư giãn đầu óc, điều này làm bạn buồn ngủ và ngủ ngon hơn. Ngoài ra, thời điểm hấp thụ calci tốt nhất là vào bạn đêm bởi cơ thể đang nghỉ ngơi, không tham gia hoạt động thể chất nào và là thời điểm xây dựng xương và cơ bắp. Ông Tyagi còn cho biết, sữa cũng được tiêu hóa tốt nhất vào buổi đêm.

Trịnh Tây H+ (Theo medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm