Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Vì uống kháng sinh nên bị suy dinh dưỡng?

Đăng bởi: Lưu Hải12/06/2015 14:26

Có phải việc dùng nhiều kháng sinh là nguyên nhân khiến bé chậm tăng cân?

Vì uống kháng sinh nên bị suy dinh dưỡng?

Có phải do cháu dùng kháng sinh liên tục nên không tăng cân?

Bé dùng kháng sinh, lớn béo phì

Có nên cho bé uống calci khi đang dùng kháng sinh?

Chiết xuất gừng và mật ong mạnh hơn kháng sinh

Gia tăng tử vong do kháng thuốc kháng sinh

Hỏi: Con trai em năm nay 3 tuổi, rất lười ăn và thường xuyên ốm vặt. Cháu bị viêm VA, đã tiến hành nạo. Từ khi nạo VA đến giờ, em thấy cháu không lên cân (cứ 12 kg) và dùng thuốc kháng sinh rất nhiều. Xin bác sỹ tư vấn giúp có phải do cháu dùng kháng sinh liên tục nên không tăng cân? Làm sao cho cháu tăng cân? - Huỳnh Quyên Phương (quận 7, TPHCM).

BS Ngô Thị Phi Yến, Khoa Truyền thông Giáo dục sức khoẻ, Trung tâm Dinh dưỡng TP HCM, trả lời:
Số cân như vậy là con em đang bị chậm tăng cân, thiếu hơn 2kg so với chuẩn. Việc điều trị VA bằng kháng sinh là cần thiết, nhưng nếu sử dụng kháng sinh kéo dài cũng có tác dụng phụ, dễ làm trẻ loạn khuẩn đường ruột, ảnh hưởng đến sự hấp thu thức ăn của trẻ. 
Vì vậy, để giúp đường ruột của trẻ hồi phục tốt sau khi điều trị kháng sinh kéo dài, em nên cho con ăn sữa chua hoặc đưa đến khoa nhi của cơ sở y tế gần nhà hay trung tâm dinh dưỡng để được bác sỹ khám, tư vấn và hỗ trợ thuốc nếu cần. 

Theo Kiến Thức

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm