Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Uống cà phê và trà ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thế nào?

Đăng bởi: Anh Nguyên22/12/2018 09:26

Health+ | Caffeine có trong nhiều loại thực phẩm và đồ uống như cà phê, trà, chocolate... Caffeine đã được chứng minh là có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam và nữ.

Uống cà phê và trà ảnh hưởng đến khả năng sinh sản thế nào?

Caffeine trong cà phê có thể gây vô sinh nữ, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới

Cà phê ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Cà phê và trà có tốt cho bệnh nhân hen suyễn và viêm phế quản?

Thêm một lợi ích sức khỏe mới tuyệt vời của cà phê!

Uống 3 cốc cà phê mỗi ngày để có gan khỏe mạnh

Caffeine ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới? 

Có những kết quả trái ngược từ các nghiên cứu về mối tương quan giữa khả năng sinh sản của nam giới và lượng caffeine. Theo một nghiên cứu, caffeine không ảnh hưởng gì đến chất lượng tinh dịch hoặc số lượng tinh trùng. Một nghiên cứu khác lại cho thấy rằng uống nhiều cà phê dẫn đến tỷ lệ thành công thấp trong các phương pháp điều trị sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm IVF. 

Để an toàn, nam giới nên tiêu thụ vừa phải, đặc biệt là nếu đang cố gắng sinh con hoặc đang áp dụng các biện pháp điều trị sinh sản. 

Caffeine ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới? 

Caffeine được biết đến là nguyên nhân gây ra chuyển động của ống dẫn trứng. Quá trình thụ tinh của trứng diễn ra bên trong ống dẫn trứng, một khi được thụ tinh, trứng sẽ di chuyển đến tử cung. Vì vậy, chuyển động của vòi trứng do caffeine gây ra có thể ảnh hưởng đến vị trí của trứng, có thể di chuyển đến một vị trí không lý tưởng cho việc mang thai.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, vì lý do trên, caffeine làm giảm khả năng mang thai tới 27%. Có bằng chứng cho thấy, người tiêu thụ caffeine có xác suất sảy thai cao hơn so với người khác. 

Lượng caffeine bao nhiêu là an toàn?

Theo tiến sỹ Ronald Gray - Giáo sư Khoa Dân số, Gia đình và Sức khỏe sinh sản tại Trường Y tế Công cộng John Hopkins Bloomberg (Mỹ), lượng caffeine tiêu thụ mỗi ngày không nên vượt quá 300 miligam.

Caffeine có trong một số thực phẩm và đồ uống như nước ngọt, trà, kem, chocolate. Ngay cả các sản phẩm thảo dược, thuốc trị đau đầu, cảm lạnh và dị ứng cũng chứa caffeine. 

Lượng caffeine có trong mỗi loại cà phê và trà cũng không giống nhau. Dưới đây là danh sách caffeine có trong một số loại cà phê và trà:

Cà phê 

- Cà phê pha bình thường: 95-200 mg hàm lượng caffeien;
- Espresso 64 mg;
- Latte hoặc cappuccino 150 mg;
- Cà phê khử caffeine 2 mg.

Hàm lượng caffeine có trong mỗi loại cà phê khác nhau

Trà

- Trà xanh 25 mg;
- Trà đen 47 mg;
- Trà uống liền không đường 26 mg;
- Trà đen khử caffeine 2mg;

Cắt giảm caffeine từ chế độ ăn uống 

Nếu bạn quyết tâm cắt giảm lượng caffeine, hãy thử thực hiện những cách sau để tránh bị đau đầu hoặc mệt mỏi. 

- Bạn có thể pha loãng đồ uống hoặc uống ít hơn.

- Đổ thêm sữa vào cà phê của bạn, vì vậy lượng cà phê của bạn sẽ giảm xuống.

- Bắt đầu ngày mới với bữa sáng giàu protein để có năng lượng suốt cả ngày.

- Thay thế cà phê bằng chocolate nóng có lượng caffeine ít hơn cà phê.

- Tránh thói quen uống cà phê vào buổi chiều hoặc tối vì nó ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Cà phê có liên quan đến vô sinhphụ nữ. Do đó, nếu bạn đang mong muốn có thai, tốt nhất là không nên tiêu thụ caffeine. 

Vân Anh H+ (Theo parenting.firstcry)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Phụ khoa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm