Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Tuyệt thực để giảm cân có an toàn không?

Đăng bởi: Thu Hà28/10/2016 16:33

Health+ | Chào bác sỹ, bạn tôi đã bắt đầu tuyệt thực để giảm cân. Phương pháp này liệu có an toàn hay không? Tôi có nên áp dụng hay không? Cám ơn bác sỹ! (Robin***@gmail.com)

Tuyệt thực để giảm cân có an toàn không?

Có nên nhịn ăn để giảm cân?

Bổ sung loại magne nào để giảm stress?

17 cách đơn giản cắt giảm 500 calorie/ngày

10 chế độ ăn kiêng, giảm cân tốt nhất 2016

Glucomannan trong khoai nưa có giúp giảm cân hiệu quả?

Bí quyết đẹp từ da đến dáng của các ngôi sao

 Tiến sỹ, bác sỹ Manny Alvarez - Trưởng Ban Biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ) trả lời:

Chào bạn!

Khái niệm tuyệt thực hay nhịn ăn để giảm cân không còn gì mới mẻ. Phương pháp này đã ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây. Nhịn ăn không chỉ giúp giảm cân mà còn có một số công dụng khác như chống lão hóa. Theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Cell Metabolism, nhịn ăn còn giúp giảm nguy cơ mắc một số căn bệnh khác như đái tháo đường, ung thư, bệnh tim mạch.

Nhịn ăn không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp chống lại nhiều căn bệnh

Một trong những quan điểm sai lầm về phương pháp nhịn ăn để giảm cân là bạn không được ăn bất cứ thứ gì, song điều này là không chính xác. Nhịn ăn ở đây nghĩa là cắt giảm lượng calorie trong thời gian ngắn, có thể là 12 – 16 giờ, vài ngày trong 1 tuần. Ý tưởng hạn chế lượng calorie có thể giúp điều tiết lượng insulin trong cơ thể, do đó hỗ trợ quá trình giảm cân.

Đầu tiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi muốn áp dụng phương pháp giảm cân này để đảm bảo chắc chắn rằng bạn không có bất cứ vấn đề sức khỏe nào cần lưu tâm.

Theo bác sỹ Jason Fung – tác giả của cuốn sách “The Complete Guide to Fasting”, một số nhóm người không nên nhịn ăn, đó là trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, bệnh nhân bị sút cân, suy dinh dưỡng hoặc mắc chứng rối loạn ăn uống. Những bệnh nhân phải dùng thuốc cũng nên tham khảo ý kiến bác sỹ, dược sỹ trước khi nhịn ăn.

Theo bác sỹ Fung, nên bắt đầu nhịn ăn dần dần trong khoảng 16 – 18 giờ, 2 – 3 lần trong tuần. Trong thời gian này, ông khuyến khích mọi người nên bổ sung đủ lượng nước trong cơ thể từ nước lọc, trà xanh, trà thảo dược, cà phê…

Chúc bạn sức khỏe! 

 

**TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban Biên tập Chuyên mục sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Alvarez là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Alvarez được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm