Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

4 tư thế yoga với ghế giúp chống lại cơn đau lưng

Đăng bởi: Vi Bùi13/04/2017 10:32

Health+ | Ngồi cả ngày tại bàn làm việc có thể khiến lưng bạn bị cứng, đau. Nguyên nhân là do ngồi quá nhiều có thể gây ra tổn thương các khớp hông, gây đau vùng lưng dưới. Ngồi quá lâu cũng có thể gây nén các đĩa đệm, về lâu dài dễ dẫn tới thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…

4 tư thế yoga với ghế giúp chống lại cơn đau lưng

Chỉ 5 phút tập các tư thế yoga sau có thể giúp bạn xoa dịu cơn đau lưng

7 tư thế yoga nên tránh trong chu kỳ kinh nguyệt

Các tư thế yoga tốt nhất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Hãy bỏ ngay 12 tư thế ngồi gây bệnh cho bạn

7 tư thế yoga giúp ngực đẹp và săn chắc

Ngả ra sau

Để thực hiện tư thế này, bạn bắt đầu ngồi ở mép ghế, đặt tay ra sau lưng với các ngón tay hướng ra xa hông. Cố gắng dồn lực đỡ cơ thể lên đầu các ngón tay, đồng thời nâng, kéo giãn xương cùng và lưng dưới.

Tư thế yoga ngả ra sau giúp làm giảm cơn đau lưng dưới

Bạn có thể tiếp tục nâng cao, ưỡn cong phần ngực, xương bả vai đến toàn bộ phần thân trước. Giữ nguyên tư thế này và hít thở 8 - 10 nhịp trước khi thả lỏng cơ thể, thả lỏng xương khớp và các đốt sống.

Tư thế con mèo/con bò

Ngồi trên mép ghế với bàn chân đặt phẳng trên sàn. Đặt tay lên đầu gối và hít vào, ưỡn ngực, đưa hông ra phía sau. Hướng mắt nhìn lên trên và từ từ thu 2 xương bả vai lại gần nhau (tư thế A).

Tập tư thế yoga này giúp thư giãn hông, khớp hông

Khi thở ra, bạn thu ngực lại, gập bụng và thu phần xương cụt về trong khi ngả đầu về phía xương ức (tư thế B). Lặp lại trình tự này 10 lần.

Xoay vùng lưng dưới

Ngồi trên ghế với tư thế mở rộng hông và chân, đặt 2 tay lên đầu gối (tư thế A). Hít vào, sau đó bắt đầu di chuyển, xoay phần thân dưới theo chuyển động kim đồng hồ (tư thế B).

Xoay lưng dưới theo chuyển động tròn giúp chống lại các cơn đau lưng

Lặp lại động tác này từ 8 - 10 lần sau đó nghỉ một chút trước khi lặp lại chuyển động theo hướng ngược lại (ngược chiều kim đồng hồ). Bạn có thể tập bài tập này trong vòng 2 - 3 phút để chống lại các cơn đau lưng dưới.

Gập người

Gập người trên ghế giúp thư giãn xương khớp

Bạn ngồi trên ghế với tư thế mở rộng hông và chân, tay thả lỏng hai bên sườn (tư thế A). Bắt đầu từ phần đầu, cúi xuống qua xương sống (tư thế B). Thở ra, để trọng lực của phần đầu kéo bạn xuống cho tới khi đầu chạm bắp đùi (tư thế C). Hít vào và từ từ ngồi dậy. Lưu ý hít vào thật sâu để kéo căng phần cột sống cũng như các khớp.

Tiếp tục lặp lại động tác này từ 5 - 8 lần sẽ giúp bạn thư giãn xương khớp, làm giảm cơn đau lưng.

Vi Bùi H+ (Theo Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm