Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cải thiện đau cổ vai gáy do ngồi trước máy tính sai tư thế

Đăng bởi: Quỳnh Trang05/12/2020 10:58

Health+ | Nhân viên văn phòng dễ bị đau cổ vai gáy khi ngồi máy tính sai tư thế. Hai mẹo đơn giản sau giúp bạn hạn chế cơn đau khi phải ngồi máy tính thường xuyên.

Cải thiện đau cổ vai gáy do ngồi trước máy tính sai tư thế

Tư thế ngồi sai (bên trái) ảnh hưởng đến cột sống của bạn

Video: Tư thế ngủ cho người bị đau lưng, đau cổ, vai gáy

Nguyên nhân và cách giảm đau nhức cổ ở dân văn phòng

Mẹo đơn giản giúp giảm đau đầu cho dân văn phòng

5 ý tưởng cho hộp cơm trưa văn phòng ngon mắt

Nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi sai tư thế có thể dẫn đến nhiều vấn đề như mỏi cổ, đau vai gáy. Dáng ngồi gù lưng, đưa vai và cổ về phía màn hình máy tính còn ảnh hưởng đến thị lực và hiệu quả làm việc của bạn.

Nghiên cứu của Đại học San Francisco (Mỹ) chỉ ra rằng, tư thế ngồi có ảnh hưởng đến tâm trạng của nhân viên văn phòng. Dáng ngồi gù lưng kích thích những suy nghĩ và ký ức tiêu cực, trong khi ngồi thẳng lưng giúp bạn có suy nghĩ mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng hơn.

Để cải thiện dáng ngồi và hiệu suất làm việc ở công sở, bạn hãy thử ngay 2 biện pháp sau đây:

Cố gắng ngồi đúng tư thế

Tư thế ngồi máy tính không tốt cho xương sống là dáng gù lưng và cách xa màn hình máy tính. Bạn cần điều chỉnh ghế ngồi, bàn làm việc và màn hình máy tính theo gợi ý sau:

- Ngồi trên ghế sao cho tai, vai và hông thẳng hàng.

- Khuỷu tay gập thành 1 góc khoảng 90 độ để giảm áp lực lên cánh tay và vai.

- Giữ thẳng đầu để không gây áp lực cho cổ.

- Tầm mắt đặt ở 1/3 màn hình phía trên.

Nếu ghế ngồi không phần đệm đỡ cho lưng, bạn có thể dùng 1 chiếc gối mềm để đệm ở thắt lưng, giúp duy trì độ cong của cột sống. Để hạn chế tình trạng gù lưng, trung tâm màn hình nên ở độ cao bằng cằm của bạn.

Tích cực di chuyển khỏi bàn làm việc

Động tác giãn cơ giúp giảm tác động khi ngồi lâu trước máy tính

Việc duy trì tư thế ngồi thẳng ban đầu có thể rất khó khăn. Do đó, để cải thiện tâm trạng và giảm mỏi lưng, bạn nên đứng dậy và rời khỏi bàn làm việc 1 tiếng/lần. Đây là cơ hội bạn dành khoảng 1-3 phút để đi lại, vận động quanh văn phòng, hoặc đi uống nước.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập giãn cơ đơn giản như hít thở sâu, ưỡn ngực và ngẩng đầu để nhìn lên trần. Động tác này trái ngược với tư thế gù lưng trên bàn làm việc, giúp hạn chế các tác động tiêu cực của việc ngồi máy tính quá lâu.

Quỳnh Trang H+ (Theo Today)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm