Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Tự làm sữa chua kiểu Hy Lạp: Ăn ngon lại tiết kiệm

Đăng bởi: Anh Nguyên15/11/2018 14:23

Health+ | Sữa chua kiểu Hy Lạp hay còn gọi là sữa chua Hy Lạp đặc hơn, ngon hơn và chứa nhiều dưỡng chất hơn sữa chua thông thường. Không cần phải tốn tiền mua sẵn, bạn có thể tự làm sữa chua kiểu Hy Lạp ngay tại nhà, không quá khó đâu.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Tự làm sữa chua kiểu Hy Lạp: Ăn ngon lại tiết kiệm

Sữa chua kiểu Hy Lạp ngon và tốt hơn sữa chua thông thường

Sữa chua Hy Lạp có thực sự tốt hơn sữa chua thông thường?

Ăn sữa chua trước bữa ăn có thể cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa viêm khớp

3 lợi ích sẽ khiến bạn muốn ăn sữa chua hàng ngày

Loại sữa chua nào tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình?

Nguyên liệu:

3,8 lít sữa tươi (bạn có thể chọn bất kỳ loại sữa nào cũng được)

1/4 cốc sữa chua nguyên chất (ngon nhất là chọn sữa chua Hy Lạp nguyên chất)

Ăn kèm: Mật ong, trái cây tươi (tùy chọn).

Cách làm sữa chua Hy Lạp - món tráng miệng ngon, tốt cho sức khỏe:

1. Việc đầu tiên cần làm là lấy 3,8 lít sữa đổ vào một cái nồi to. Để lại 1/4 cốc sữa ra ngoài. Bật bếp, đun sôi nồi sữa rồi tắt bếp. 

2. Để nguội sữa cho đến khi đạt tới nhiệt độ 100 độ C. Sau đó, vớt bỏ váng sữa trên bề mặt nồi sữa. 

3. Trong khi chờ sữa nguội, trộn 1/4 cốc sữa chua nguyên chất với 1/4 cốc sữa để dành lúc trước. Khi nồi sữa đạt đến nhiệt độ 100 độ C thì trộn hỗn hợp sữa chua vào nồi sữa, khuấy nhẹ và kỹ. Sau đó, đậy vung nồi lại. 

4. Dùng một cái khăn bông quấn kín nồi sữa. Để nồi sữa trong lò nướng có bật đèn sáng, để nồi sữa qua đêm hoặc 16 tiếng. 

5. Sau thời gian này, mang nồi sữa ra là bạn đã có một nồi sữa chua bình thường. Nếu muốn có sữa chua kiểu Hy Lạp, bạn cần lọc sữa. 

6. Dùng một chiếc khăn mỏng làm bằng vải cotton để lọc sữa. Đổ sữa chua vào khăn, bọc lại cho sữa chảy xuống. Cứ vài giờ lại bóp khăn hoặc dùng thìa khuấy đều để sữa chảy xuống nhanh hơn. Sau khoảng 6 tiếng, bạn đã có sữa chua kiểu Hy Lạp đặc và quánh mịn. 

7. Khi ăn, bạn có thể cho thêm mật ong và trái cây tươi trộn đều với sữa chua Hy Lạp, vừa ngon vừa tăng thêm dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng của sữa chua Hy Lạp tự làm

Mỗi 1 phần sữa chua cung cấp:

- Calo: 146 calo, trong đó calo từ chất béo là 63

(% Dinh dưỡng hàng ngày)

- Tổng lượng chất béo 7gr - 11% 
Chất béo bão hòa 4gr - 20%
- Cholesterol 23mg- 8%
- Natri 102mg - 4%
- Kali 316mg - 9%
- Tổng lượng carbohydrates 11gr - 4%
Đường 12gr
- Protein 7gr - 14%
- Vitamin A - 7,7%
- Calci - 27,1%
- Sắt - 0,4%
* Phần trăm Dinh dưỡng hàng ngày dựa trên chế độ ăn 2.000 calo.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với sữa chua kiểu Hy Lạp tự làm! 

Xem thêm cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày

Vân Anh H+ (Theo happymoneysaver)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm