Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Trứng luộc hay rán tốt cho sức khỏe hơn?

Đăng bởi: Minh Phượng19/10/2016 15:11

Có bao giờ bạn tự hỏi ăn trứng luộc hay trứng rán tốt cho sức khỏe chúng ta hơn không?

Trứng luộc hay rán tốt cho sức khỏe hơn?

Trứng rán là món ăn nhiều người yêu thích

Giật mình trứng gà xanh siêu lạ, mỗi ngày bán 10.000 quả

Tinh trùng yếu ăn trứng gà mật ong có "khỏe" lên?

Trứng vịt tốt hơn trứng gà nhiều lần?

Cách phân biệt để không mua phải trứng gà tẩy trắng bằng acid

Có thể nói, trứng là thực phẩm không thể thiếu trong mọi gia đình. Bất cứ lúc nào cần một món ăn bổ dưỡng, ngon miệng và chế biến nhanh thì chúng ta đều nghĩ tới món trứng luộc hoặc trứng rán.
Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi ăn trứng luộc hay trứng rán tốt hơn không? Nếu là người quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như cả gia đình, hãy đọc những thông tin sau đây để lựa chọn cách chế biến món trứng phù hợp nhất.

Chất béo
Một quả trứng luộc chín chứa ít calo (77 cal) hơn so với một quả trứng rán (99 cal).
Trong khi đó, một quả trứng luộc cung cấp 5 g chất béo, trong đó chất béo bão hòa chiếm đến 2 phần thì một quả trứng rán trong dầu thực vật có 7 g chất béo, nhưng hàm lượng chất béo bão hòa cũng chiếm tỷ lệ tương tự.
Những nguyên liệu bổ sung sử dụng trong quá trình chế biến trứng rán đã làm cho món ăn chứa nhiều chất béo bão hòa hơn. Chất béo bão hòa là một loại chất béo không lành mạnh mà bạn nên hạn chế trong chế độ ăn uống của mình.
Chất dinh dưỡng khác
Cả món trứng luộc và rán đều cung cấp cho cơ thể có hàm lượng protein bằng nhau (6 gram). Tuy nhiên, về hàm lượng sắt, trứng rán cung cấp nhiều hơn (5% sắt cơ thể cần hàng ngày) so với 3% từ trứng luộc.
2 món ăn này đều chứa nhu cầu khuyến nghị (RDA) về canxi, phốt pho, vốn rất cần thiết cho xương chắc khỏe.
Trứng rán và luộc cũng chứa hàm lượng vitamin B2, vintamin B12 và nhu cầu khuyến nghị về selenium, một khoáng chất vi lượng có tác dụng như một chất chống oxy hóa tuyệt vời.
Hàm lượng Cholesterol
Lượng cholesterol tích lũy trong một quả trứng, cho dù luộc hoặc rán là bằng nhau (212 mg), ít hơn 78 mg so với khuyến cáo cơ thể được dung nạp hàng ngày là 300 mg.
Vì thế, một quả trứng luộc hoặc rán có thể tốt cho tim với điều kiện thực đơn bữa ăn không chứa quá nhiều calo hay chất béo chuyển hóa.
Tuy nhiên, nhiều người thích ăn trứng luộc hơn vì lòng đỏ không bị tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Trong khi đó khi được rán, lòng độ trứng được làm nóng ở nhiệt độ cao trong một thời gian dài, từ đó làm ảnh hưởng tới hàm lượng colestrerol.
Giảm cân
Lòng trắng trứng luộc có thể giúp bạn đốt cháy chất béo. Tuy nhiên trứng nói chung rất tốt trong việc Giảm cân vì ăn trứng sẽ khiến chúng ta có cảm giác luôn no, không thèm ăn, từ đó tránh dung nạp thêm calo vào cơ thể.
dinh dưỡng bổ sung
Một lợi thế của trứng rán là bạn có thể thêm nhiều nguyên liệu khác trong quá trình chế biến như cà chua, ớt chuông… Những loại rau này rất nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh. Còn với món trứng luộc, bạn không thể thêm bất kỳ nguyên liệu nào.
Dầu rán trứng
Nếu thích ăn món trứng rán hơn trứng luộc, từ ăn sáng, trưa cho đến tối, bạn nên sử dụng dầu ô liu nguyên chất, đừng sử dụng bơ hoặc dầu ăn không tốt cho sức khỏe. Đây chính là cách ăn trứng rán tốt nhất và không gây ra vấn đề lo ngại với sức khỏe.

Theo khoe360.tienphong.vn

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm