Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Cha mẹ nên cho trẻ uống bao nhiêu nước ép trái cây?

Đăng bởi: Thùy Trang09/01/2020 08:25

Health+ | Chào bác sỹ! Tôi được biết nước ép trái cây có chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể, tuy nhiên uống nhiều nước ép có thể gây béo phì. Điều đó có đúng không? Tôi có nên cho bé uống nước ép trái cây không? Nếu bé có thể uống nước ép trái cây thì nên uống với liều lượng như thế nào?

Cha mẹ nên cho trẻ uống bao nhiêu nước ép trái cây?

Cha mẹ không nên cho trẻ uống quá nhiều nước ép trái cây

5 loại nước ép giúp cải thiện trí nhớ cho người hay quên

Uống nước ép trái cây vào buổi sáng dễ khiến trẻ bị béo phì

15 loại nước ép trái cây và rau củ tốt nhất cho bé

5 loại nước ép trái cây, sinh tố tốt cho bà bầu

Kinda Zeratsky - Chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic, trả lời:

Chào bạn!

Một số loại nước ép trái cây có thể là một phần trong chế độ ăn uống lành mạnh của trẻ sau 1 tuổi. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy uống một lượng nhỏ nước ép trái cây nguyên chất không ảnh hưởng đến cân nặng của trẻ. Tuy nhiên, nước ép trái cây cũng chứa nhiều calo và cũng giống như bất kỳ thực phẩm hoặc đồ uống nào có chứa calo khác, uống quá nhiều cũng có thể khiến trẻ bị tăng cân. 

Nếu bạn cho con uống nước ép trái cây thì hãy chọn loại nước ép trái cây nguyên chất (nước ép chứa 100% trái cây) thay vì nước ép trái cây đóng hộp hoặc cocktail nước trái cây. Nước ép trái cây nguyên chất và các loại đồ uống trên có thể có lượng calo tương tự nhau, nhưng con bạn có thể nhiều chất dinh dưỡng hơn khi uống nước ép trái cây nguyên chất. 

Để đảm bảo con bạn không uống quá nhiều nước ép trái cây, bạn có thể xem xét lượng nước ép trái cây mà trẻ có thể uống ở từng độ tuổi:

- Trẻ sơ sinh đến 12 tháng tuổi: Trẻ ở tuổi này không nên uống nước ép trái cây trừ khi được bác sỹ chỉ định sử dụng để làm giảm táo bón

- Trẻ từ 1 đến 3 tuổi: Trẻ có thể uống tối đa 118ml nước ép trái cây mỗi ngày. Để ngăn ngừa sâu răng khi uống nước ép trái cây, bạn nên cho trẻ uống nước ép trái cây trong cốc và tránh cho trẻ uống trong thời gian dài. Bạn cũng không nên cho trẻ uống nước ép trái cây trước khi đi ngủ. 

- Trẻ từ 4 - 6 tuổi: Trẻ ở độ tuổi này có thể uống tối đa 177ml nước ép trái cây mỗi ngày

- Trẻ từ 7 - 18 tuổi: Trẻ có thể uống tối đa 237ml nước ép trái cây mỗi ngày. 

Nhiều người nghĩ rằng mình sẽ nhận được một lượng dinh dưỡng bằng nhau khi ăn trái cây và uống nước ép trái cây. Tuy nhiên, sự thật không phải vậy. Nước ép trái cây thường chứa rất ít chất xơ và cơ thể hấp sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng từ nước ép trái cây nhanh hơn so với việc ăn trái cây trực tiếp. Do vậy, bạn chỉ nên cho con uống một lượng nhỏ nước ép trái cây và thay việc uống nước ép trái cây bằng việc ăn trái cây trực tiếp. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Kinda Zeratsky - Chuyên gia dinh dưỡng tại Mayo Clinic. Cô đã làm việc tại Mayo Clinic từ năm 1999. Trong suốt thời gian làm việc, cô đã tích cực tham gia vào chương trình giảng dạy liên quan đến dinh dưỡng và phát triển các khóa học về dinh dưỡng trong chăm sóc sức khỏe tại Mayo Clinic ở Rocheste.
Mayo Clinic là một tổ chức phi lợi nhuận có nhiều cơ sở ở các thành phố lớn của nước Mỹ như: Rochester, Minnesota, Scottsdale, Phoenix, Arizona, Jacksonville, Florida. Tính đến năm 2018. Maoyo Clinic có hơn 4.500 bác sỹ và nhà khoa học, 58.400 nhân viên y tế và hành chính. Mayo Clinic cũng hoạt động trong lĩnh vực giáo dục y tế với các trường y như Mayo Medical School, Mayo Graduate School, Mayo School of Health Sciences.


Gia Hân H+ (Theo Mayo Clinic)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm