Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Trẻ ăn ngon hơn chỉ nhờ 3 thế yoga đơn giản này

Đăng bởi: Ngọc Hoa07/08/2016 15:55

Health+ | Nhiều trẻ em do áp lực học tập, gia đình... cảm thấy căng thẳng, lo lắng, vì thế làm giảm cảm giác thèm ăn và ăn không ngon miệng. Yoga có thể giúp trẻ kích thích thèm ăn, thư giãn tinh thần, trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn, khả năng hấp thu thức ăn cũng tốt hơn.

Chuyên đề : Bài tập thể dục, yoga

Trẻ ăn ngon hơn chỉ nhờ 3 thế yoga đơn giản này

Tư thế con bướm giúp trẻ kích thích thèm ăn, ăn ngon miệng hơn

6 tư thế yoga giúp bé yêu luôn khỏe

Chỉ 5 phút với các bài tập yoga này, bạn sẽ sở hữu đôi tay khỏe đẹp, săn chắc

3 thế yoga giúp ổn định nhịp tim nhanh

10 tư thế yoga giúp bạn tràn năng lượng

Chuyên gia Yoga Gaurav Verma (Bangalore, Ấn Độ) gợi ý 3 bài tập yoga giúp trẻ tăng sự thèm ăn, ăn ngon miệng hơn:

1. Tư thế con bướm (Badhakonasana)

Đây là một bài tập yoga cho trẻ tuyệt vời để tăng sự thèm ăn, giúp đánh tan táo bón và hỗ trợ tiêu hóa.

Đầu tiên, bạn hướng dẫn con ngồi trên sàn, giữ thẳng cột sống và gập chân ở đầu gối, lòng bàn chân úp vào nhau. Dùng bàn tay, kéo đôi chân vào trong sao cho gót chân chạm vào nhau, càng gần với khung xương chậu càng tốt. Trong khi giữ chân tại mắt cá chân, di chuyển đùi của bạn lên và xuống, giống như đôi cánh của một con bướm. Hướng dẫn con thực hành nhiều lần như vậy. Hãy ghi nhớ, càng kéo chân gần với khung xương chậu càng tốt, giúp tư thế này phát huy tốt lợi ích, nhưng tập từ từ, không được cố quá sức.

2. Tư thế con thỏ (Shashankasana)

Đây là một động tác tuyệt vời để giảm căng thẳng và lo lắng. Tư thế này giúp xoa bóp các cơ quan bụng, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn chu.

Đầu tiên bạn hướng dẫn con ngồi gập chân, đặt tay lên đùi. Từ từ cúi xuông, đưa tay về phái trước, cho đến khi cánh tay, lòng bàn tay và trán chạm đất. Hít vào trong khi nâng cao tay lên và thở ra khi uốn người về phía trước. Sau đó nghỉ ngơi, thở ra từ từ và trở về trạng thái ban đầu.

3. Tư thế Chinmay Mudra

Đây là tư thế giúp cải thiện dòng chảy của năng lượng trong cơ thể, kích thích tiêu hóa, cải thiện sự thèm ăn, giúp bé ăn ngon miệng.

Bạn hướng dẫn con ngồi thoải mái, mắt nhắm lại, đặt tay lên đùi, lòng bàn tay hướng lên trên. Lấy ngón tay cái và ngón trỏ của bàn tay chạm vào nhau, các ngón khác nắm lại. Hãy hít thở chậm, thư giãn, trong 2-3 phút. Chú ý không nghĩ ngợi và chỉ chú ý đến hơi thở.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm