Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Cách giảm câm hiệu quả để có một thân hình thon gọn

Đăng bởi: Hồng Hạnh20/02/2020 15:51

Health+ | Cân nặng luôn là mối lo ngại của rất nhiều chị em phụ nữ. Để giảm cân hiệu quả, tránh tăng cân thì liệu có cách gì không?

Cách giảm câm hiệu quả để có một thân hình thon gọn

Một số loại thực phẩm khiến cơ thể tăng cân

Video: Ăn chất béo có làm bạn tăng cân hay không?

Đây là lý do bạn cố gắng mấy cũng không thể giảm cân

Đồ ăn nhanh ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

9 bí mật mà nhân viên bán đồ ăn nhanh không bao giờ nói với bạn

Để có một vóc dáng chuẩn, hãy tránh xa các thực phẩm dưới đây:

Bánh mì trắng

Có thể bạn nghĩ rằng, mình chỉ đang ăn nhẹ bởi bánh mì trắng được làm từ ngũ cốc tinh luyện và carbohydrate tinh chế? 

Không giống với bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, bánh mì trắng không làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn một cách hiệu quả bởi hàm lượng tinh bột cao nhưng lại ít chất xơ. Xu hướng là bạn sẽ ăn nhiều hơn và điều này có thể khiến bạn bị tăng cân.

Kem

Theo chuyên gia dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe Edwina Clark: “Kem là một loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate, ăn nhiều carbohydrate dẫn đến sự tích tụ mỡ thừa”.

Kem trở thành món ăn hấp dẫn cho một bữa ăn nhẹ vào buổi chiều. Tuy nhiên nó khiến cơ thể của bạn bị tăng cân. Để giảm cân hiệu quả tốt hơn hết bạn nên cân nhắc đến việc không sử dụng nó nữa. 

Kẹo ngọt

Kẹo ngọt là món ăn vặt không tốt cho sức khỏe nếu bạn đang có ý định giảm cân an toàn. Ăn một lượng nhỏ không có nghĩa là cơ thể bạn hấp thụ chúng ít. Bạn có thể ăn ngày càng nhiều hơn mức độ cho phép. Nếu bạn không muốn bị tăng cân, hãy dừng việc ăn những thanh kẹo ngọt lại.

Thủ phạm thực sự gây béo phì: “kẹo ngọt”

Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là loại thực phẩm không lành mạnh nếu sử dụng nhiều sau 4 giờ chiều. Theo Live Strong, việc bổ sung các thực phẩm giàu chất béo và các đồ chiên rán là một hình thức ăn uống không tốt cho sức khỏe. Điều đó còn khiến bạn tăng cân.

Khoai tây có chứa một lượng nhỏ chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác. Một khẩu phần ăn tiêu chuẩn của nó có chứa hàm lượng natri cao. Lượng natri vượt quá mức cho phép sẽ gây hại cho sức khỏe. Bệnh tim và huyết áp cao là những vấn đề sức khỏe do tiêu thụ quá nhiều natri.

Khoai tây chiên - "Nỗi lo của những người mập"

Mặc dù, để giảm cân hiệu quả bạn phải hạn chế ăn một số loại thực phẩm nhưng điều quan trọng là bạn nên ăn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là vào cuối ngày khi quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại.

Hồng Hạnh H+ (Theo Medical Daily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm