Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Trầm cảm, khó ngủ: Hãy bổ sung các thực phẩm giàu trytophan

Đăng bởi: Vi Bùi25/01/2018 14:00

Health+ | Đã bao giờ bạn để ý sau khi ăn một thanh chocolate hay ăn kem, tâm trạng của bạn sẽ khá hơn? Đó là nhờ trytophan - một acid amin có khả năng cải thiện tâm trạng, cân bằng nội tiết trong cơ thể. Nếu đang cảm thấy chán nản, trầm cảm, khó ngủ, bạn nên ăn những thực phẩm giàu trytophan.

Trầm cảm, khó ngủ: Hãy bổ sung các thực phẩm giàu trytophan

Hãy ăn các thực phẩm giàu trytophan để cải thiện tâm trạng

Bị mất ngủ: Nên ăn gì, tránh ăn gì?

Làm sao để hồi phục sức khỏe sau một đêm mất ngủ?

Công thức làm nước xịt phòng tốt nhất cho người bị trầm cảm mùa Đông

Tập thể dục giúp giảm lo lắng, trầm cảm

Tryptophan có khả năng điều chỉnh tâm trạng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới hormone serotonin - một chất dẫn truyền thần kinh giúp lan truyền các xung thần kinh, kích thích cảm giác vui vẻ thoải mái. Tryptophan là một thành phần quan trọng giúp cơ thể sản sinh serotonin, do đó bạn nên bổ sung trytophan mỗi khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi.

Trầm cảm, khó ngủ: Hãy bổ sung các thực phẩm giàu trytophan - Ảnh 1Bạn nên ăn nhiều thực phẩm giàu trytophan khi thấy căng thẳng, mệt mỏi

Tuy nhiên, cơ thể con người không thể tự tổng hợp tryptophan, do đó bạn cần bổ sung acid amin quan trọng này trong chế độ ăn hàng ngày.

Tryptophan giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy trằn trọc, khó ngủ mỗi đêm, hãy thử ăn một quả chuối trước khi đi ngủ. Nhiều chuyên gia cho rằng tryptophan trong chuối có khả năng thư giãn, giúp bạn dễ ngủ hơn.

Melatonin, một loại hormone giúp kích thích giấc ngủ được sản sinh từ serotonin. Như đã nói ở trên, serotonin lại được kích thích sản sinh bởi trytophan, do đó bổ sung dưỡng chất này sẽ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho bạn.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, bổ sung tryptophan sẽ giúp những người bị rối loạn giấc ngủ, mất ngủ… cảm thấy thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tryptophan giúp ngăn ngừa chứng đau nửa đầu

Mất ngủ, căng thẳng, trầm cảm có thể là nguyên nhân kích hoạt các cơn đau nửa đầu vô cùng khó chịu. Tốt hơn hết bạn nên thay đổi chế độ ăn của mình, bổ sung nhiều thực phẩm giàu trytophan hơn.

Thiếu tryptophan có thể gây ra các triệu chứng buồn nôn, đau nửa đầu và nhạy cảm với ánh sáng.

Những thực phẩm chứa trytophan như: Chuối, thịt gia cầm, rong biển, rau chân vịt, trứng, hạt vừng, cá, tôm, cua, gà tây, đậu và các loại hạt…

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm