Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Uống trà giúp ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ?

Đăng bởi: Lê Tuyết28/12/2020 10:21

Health+ | Uống trà thường xuyên không chỉ giúp tăng năng lượng, mà còn giúp thư giãn, cải thiện chức năng não bộ và ngăn ngừa hội chứng suy giảm trí nhớ.

Uống trà giúp ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ?

Trà mang lại nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe, bao gồm giúp cải thiện chức năng não bộ

Khiêu vũ giúp ngăn ngừa suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi

3 cách để làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ người già

8 cách phòng ngừa mất trí nhớ, suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi

5 loại thực phẩm tốt cho người bệnh Alzheimer

Vì sao trà giúp tăng cường sức khỏe não bộ?

Theo một nghiên cứu đã đưa ra kết luận sau khi theo dõi dữ liệu từ 957 người lớn tuổi cho thấy, những người uống trà có nguy cơ sa sút trí nhớ thấp hơn 50%.

Trong trà có chất flavonoid, là một chất chống oxy hóa đóng vai trò then chốt trong quá trình cải thiện não bộ. Flavonoid có tác dụng giúp kiểm soát tình trạng viêm, thúc đẩy chức năng mạch máu và hạn chế sự tắc nghẽn động mạch.

Ngoài ra, trà còn chứa catechin, cụ thể là epigallocatechin gallate (EGCG), được biết đến với tác dụng ngăn ngừa rối loạn chức năng não. Chính vì điều này mà uống trà được coi là một phần không thể thiếu trong các thói quen có lợi cho việc ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và các vấn đề khác liên quan đến việc mất chức năng nhận thức, chẳng hạn như hay quên, mất khả năng tập trung, thay đổi tâm trạng, mất phương hướng, thờ ơ và lo lắng.

Loại trà nào tốt cho não bộ?

Trà trắng

Trà trắng tốt cho não bộ thế nào?

Trà trắng được biết đến với hương vị tinh tế và hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Ngoài việc giúp ngăn ngừa các vấn đề về nhận thức, loại trà này cũng có thể tốt cho răng vì nó chứa catechin và tannin làm chắc răng, chống lại mảng bám.

Theo các chuyên gia, trà trắng chỉ chứa một lượng nhỏ caffeine nên nó là lựa chọn tốt cho những ai muốn tránh hoặc hạn chế dung nạp caffeine.

Trà xanh

Giống như trà trắng, trà xanh là một loại trà trải qua quá trình chế biến ít nhất, giúp giữ được màu xanh lục rực rỡ, hương thơm và hương vị tươi mới.

Trà xanh được biết là có hàm lượng flavonoid đặc biệt cao, giúp nó có công dụng trong việc chống lại bệnh tim mạch, các vấn đề về nhận thức và thậm chí là một số bệnh ung thư.

Trà đen

Trà đen trải qua quá trình làm khô và lên men, hai quá trình gíup cho hương vị đậm đà, cũng như màu sẫm của nó.

Bên cạnh việc giàu flavonoid, trà đen cũng có thể giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn trong một thời gian dài - tất cả là nhờ hàm lượng caffeine trong nó. Điều này làm cho trà đen trở thành thức uống hoàn hảo cho những người có thể muốn thức đêm muộn.

Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận không uống quá nhiều trà đen, vì hàm lượng caffeine trong trà - mặc dù không cao bằng cà phê nhưng vẫn có thể khiến bạn gặp một số tác dụng phụ.

Trà trà ô long ( trà Oolong)

Trà ô long là một loại trà truyền thống được oxy hóa một phần trước khi sấy khô. Theo các chuyên gia ẩm thực quá trình oxy hóa này là nguyên nhân dẫn đến màu sắc và mùi vị đặc trưng của loại trà này.

Cũng giống như các loại trà khác, ô long có chứa l-theanine, một loại acid amin có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của các bệnh nhận thức như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer.

Lê Tuyết H+ ( Theo foodnews)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm