Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Top thực phẩm giàu probiotics

Đăng bởi: Kim Chi19/03/2015 13:52

Health+ | Probiotics là các lợi khuẩn có sẵn trong đường ruột hoặc được bổ sung qua thực phẩm, rất tốt cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe nói chung. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giàu probiotics nhất theo đánh giá của các chuyên gia.

Chuyên đề : Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Top thực phẩm giàu probiotics

Probiotics rất tốt cho hệ tiêu hóa nói riêng và sức khỏe nói chung

Hai mặt của lợi khuẩn probiotics

Infographic: Probiotic và sức khoẻ đường ruột

Probiotics có thể chữa đái tháo đường?

Probiotics – vũ khí chống trầm cảm

1. Sữa chua

Có lẽ sữa chua là nguồn bổ sung probiotic quen thuộc nhất, giúp suy trì sự cân bằng của lợi khuẩn và hại khuẩn trong đường ruột. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng probiotics có thể duy bảo vệ và cải thiện đường ruột sau khi bị tiêu chảy hoặc các bệnh tiêu hóa khác.

2. Dưa cải bắp

Loại thực phẩm này rất dễ tiêu hóa và "bài thuốc" tự nhiên cho các vấn đề dạ dày, giúp ổn định acid dạ dày bằng cách cân bằng nồng độ pH. Dưa bắp cải muối thường được ăn kèm với thịt giúp tiêu hóa dễ hơn và nó còn giàu probiotics.

3. Súp Miso của Nhật Bản

Súp Miso chứa tới hơn 160 chủng vi khuẩn có lợi

Đây là thực phẩm dùng để ăn sáng phổ biến ở Nhật Bản, được làm từ đậu nành. Theo nghiên cứu, súp Miso chứa tới hơn 160 chủng vi khuẩn có lợi, ít calorie, giàu vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Tuy nhiên, vì Miso chứa nhiều muối nên bạn cần kiểm soát lượng dùng hàng ngày.

4. Pho mát mềm

Không phải tất cả pho mát đều là nguồn probiotics tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, một số loại pho mát mềm lên men, chẳng hạn như cheddar, pho mát Thụy Sỹ, pho mát Parmesan... có chứa lợi khuẩn có thể tồn tại trong ruột, giúp làm sạch đường ruột.

5. Nấm sữa Kefir (không đường)

Nấm sữa kefir chứa lượng lợi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với sữa chua thông thường

Nấm sữa kefir chứa lượng lợi khuẩn nhiều gấp 10 lần so với sữa chua thông thường nhưng hương vị tương đối giống nhau. Nấm sữa được làm bằng cách "nuôi" các vi khuẩn có lợi trong môi trường chất lỏng như sữa hoặc nước dừa. Loại thực phẩm này rất tốt cho dạ dày, hệ miễn dịch và giúp kiểm soát cân nặng. Nó không chứa lactose, vì vậy nếu bạn không ăn được sữa chua thì hãy thử nấm sữa này.

6. Sữa bổ sung probiotics

Sử dụng các loại sữa chứa lợi khuẩn Lactobacillus Acidophilus cũng là sự lựa chọn thông minh cho hệ tiêu hóa.

7. Probiotics trong thực phẩm muối chua

Các thực phẩm muối chua là một nguồn probiotics 

Việc lên men tự nhiên nơi không dùng giấm là một cách sản sinh ra nhiều vi khuẩn có lợi. Vì thế, các loại dưa chua chua một số lợi ích trong quá trình tiêu hóa.

8. Thực phẩm chức năng probiotics

Ngoài việc được tìm thấy trong các loại thực phẩm, probiotic có thể được bổ sung qua thực phẩm chức năng dạng viên nang, viên nén, dạng bột và dạng lỏng. Đây là cách làm tăng "lực lượng" vi khuẩn có lợi trong đường ruột vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng.

*Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Nguyên là nhà phân phối uy tín các sản phẩm probiotics như: Lactobacillus paracasei, Lactobacillus rhamnosus, Bacillus clausii, Bacillus subtilis và Immunepath-ip.

**Thông tin về nguyên liệu do nhà phân phối cung cấp. Liên hệ: http://thiennguyen.net.vn

Kim Chi H+ (Theo WebMD)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm