Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Top 6 vitamin có khả năng chống viêm

Đăng bởi: trinhtay04/06/2019 15:09

Health+ | Viêm nhiễm là nguyên nhân gây ra hàng loạt căn bệnh, trong đó có những bệnh nguy hiểm như tim mạch, đái tháo đường và ung thư. Để chống viêm, bạn có thể bổ sung 6 loại vitamin như dưới đây.

Top 6 vitamin có khả năng chống viêm

Vitamin A giữ cho hệ miễn dịch hoạt động hoàn hảo và phòng chống viêm

9 thực phẩm chống viêm, giảm đau tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm chống viêm có thể giảm triệu chứng trầm cảm

Cách tự nhiên giúp chống viêm, giảm viêm, kéo dài tuổi thọ

15 loại thực phẩm chống viêm tốt nhất, ngăn ngừa ung thư

Vitamin A

Các nghiên cứu cho thấy vitamin A có thể giữ cho hệ thống miễn dịch không hoạt động quá mức và gây viêm. Vitamin A có hai dạng: Beta-carotene và vitamin A là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do. Chế độ ăn giàu beta-carotene và vitamin A có thể giúp giảm viêm.

Thực phẩm giàu vitamin A gồm cà rốt, rau cải xoăn, rau bina...

Vitamin B

Vitamin B có nhiều trong cải xoăn, ớt chuông, cá ngừ và gia cầm giúp giảm viêm

Những người có hàm lượng vitamin B6 thấp dễ mắc các tình trạng viêm, đặc biệt là các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp. Để giảm viêm và tăng vitamin B6, hãy thử tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin B, bao gồm cải xoăn, ớt chuông, nấm, dưa đỏ, cá ngừ và thịt gia cầm.

Vitamin C

Vitamin C giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh và hoạt động tốt. Hơn nữa, nghiên cứu cho thấy vitamin C có thể loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân gây viêm.

Hãy ăn nhiều loại trái cây và rau quả, chúng cũng chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa có thể cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin C từ các sản phẩm thực phẩm chức năng.

Vitamin D

Các nhà nghiên cứu khẳng định tăng cường vitamin D sẽ giúp giảm viêm trong cơ thể.

Để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ giúp cơ thể tự tổng hợp vitamin D. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin D từ cá, lòng đỏ trứng, nội tạng, sữa.

Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin có khả năng chống oxy hóa, có thể làm giảm viêm. Kết quả từ phân tích tổng hợp năm 2015 trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu xác nhận vitamin E có đặc tính chống viêm, bổ sung vitamin E sẽ giúp ích cho những người hay bị viêm.

Bổ sung vitamin E có thể giúp ích cho những người bị viêm

Vitamin E được tìm thấy tự nhiên trong các loại hạt, bao gồm hạnh nhân và hạt hướng dương. Nhiều loại trái cây và rau củ cũng rất giàu vitamin E, bao gồm quả bơ và rau bina.

Vitamin K

Vitamin K có thể làm giảm các dấu hiệu viêm, giảm đông máu và tốt cho xương. Đàn ông trưởng thành nên bổ sung 120 microgam vitamin K mỗi ngày, trong khi phụ nữ nên bổ sung 90 microgam.

Có hai loại vitamin K là vitamin K1 và K2. Vitamin K1 có trong các loại rau bao gồm cải xoăn, rau bina, bông cải xanh và bắp cải, trong khi K2 được tìm thấy trong thịt gà, gan và trứng.

Trịnh Tây H+ (Theo verywellhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm