Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Top 6 thực phẩm giúp tăng collagen hiệu quả nhất cho cơ thể

Đăng bởi: Hoài Phạm21/09/2018 09:13

Health+ | Collagen là một loại protein quan trọng chịu trách nhiệm về độ đàn hồi của da. Sau tuổi 25, tốc độ sản xuất collagen trong cơ thể bắt đầu chậm lại làm hình thành nếp nhăn. Do vậy việc bổ sung collagen từ thực phẩm hàng ngày là vô cùng cần thiết.

Top 6 thực phẩm giúp tăng collagen hiệu quả nhất cho cơ thể

Suy giảm collagen là nguyên nhân khiến da chảy xệ, đàn hồi kém

Phụ nữ tuổi nào mới được bổ sung collagen làm đẹp da?

Bổ sung collagen từ nguồn thực phẩm rẻ không ngờ

Tại sao bạn nên bổ sung collagen cho cơ thể hàng ngày?

Những điều cần biết khi bổ sung collagen

Dưới đây là top 6 thực phẩm tiêu biểu giúp cơ thể đủ collagen mà mọi chị em phụ nữ nên biết.

Nước hầm xương

Đây được xem là một trong những lựa chọn bổ sung collagen tốt nhất. Trong khi các loại thực phẩm khác chỉ đóng vai trò kích thích sản xuất collagen thì nước hầm xương chứa dạng protein mà cơ thể có sử dụng ngay lập tức. Nước hầm xương bò chứa đầy đủ các loại collagen có lợi cho sức khỏe của da; còn nước hầm xương gà chứa những collagen giúp hỗ trợ chức năng cho khớp.

Lượng nước hầm xương nên tiêu thụ trong 1 ngày vào khoảng 150-350ml.

Cá hồi


Cá hồi rất giàu kẽm - một chất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất collagen cho cơ thể. Ngoài ra acid béo omega-3 có trong cá hồi giúp làm sáng và dưỡng ẩm da hiệu quả. 

Rau quả

Rau xanh là thực phẩm giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen sớm. Chất diệp lục trong rau xanh bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại và các gốc tự do dẫn đến lão hóa da.

Lượng rau bạn cần ăn tùy thuộc vào mức độ hoạt động thể chất của cơ thể, hoạt động càng nhiều thì càng nên ăn nhiều.

Bên cạnh đó một số loại trái cây cũng có khả năng kích thích sản xuất collagen, tiêu biểu như:

-         Trái cây có múi (cam, chanh,…) chứa vitamin C giúp các acid amin sản sinh ra proline- một hoạt chất cần thiết cho việc sản xuất collagen. Vitamin C cũng bảo vệ cơ thể khỏi các độc tố từ môi trường.

-         Cà chua chứa lycopene, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím, đồng thời kích thích sự tổng hợp collagen. Nên uống ít nhất 1 ly nước ép cà chua mỗi ngày để đạt hiệu quả.

-         Bơ giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen, các chất béo trong bơ có lợi cho da và làm tăng sản xuất collagen cho cơ thể.

Trứng

Tương tự như nước hầm xương, trong lòng đỏ trứng cũng có chứa collagen và cơ thể có thể sử dụng ngay lập tức. Trứng cũng chứa lưu huỳnh cần thiết cho quá trình sản sinh collagen và giải độc gan. Tuy nhiên chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng/ngày.

Các loại hạt


Hạt bí ngô chứa những dưỡng chất cần thiết cho quá trình sản sinh collagen và làm chậm quá trình phân hủy collagen. Ngoài ra chất kẽm trong hạt bí ngô còn làm tăng tốc độ tái tạo tế bào da, giúp da khỏe mạnh.

Hạt chia có chứa chất béo omega-3 kích thích sự trẻ hóa làn da, giúp da trở nên mịn màng. Một người trưởng thành nên ăn khoảng 200 gram hạt chia mỗi ngày.

Hoài Phạm H+ (Theo Brightside)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm