Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Top 4 loại thực phẩm nên ăn khi bị đề kháng insulin

Đăng bởi: Vi Bùi21/07/2018 10:10

Health+ | Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp cùng tập thể dục đều đặn có thể giúp làm giảm kháng insulin trong cơ thể, phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2.

Chuyên đề : Đái tháo đường

Top 4 loại thực phẩm nên ăn khi bị đề kháng insulin

Người bị đề kháng insulin nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Tại sao lá xoài có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường?

Những cách giảm HbA1c tự nhiên cho người bị đái tháo đường

Lưu ý khi tập thể dục cho người mới phát hiện bị đái tháo đường

Gợi ý một vài món ăn đêm lành mạnh cho người bị đái tháo đường

Người bị kháng insulin nên tránh tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn, ăn nhiều loại rau củ quả giàu chất xơ… để làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm áp lực cho tuyến tụy. Dưới đây là 4 thực phẩm tốt cho người bị kháng insulin:

Các loại rau củ

Các loại rau củ có hàm lượng chất xơ cao, đồng thời chứa ít năng lượng, giúp kiểm soát đường huyết tốt hơn. Người bị đề kháng insulin nên ăn nhiều rau chân vịt, ớt chuông… để phòng ngừa đái tháo đường type 2.

Người bị kháng insulin nên ăn nhiều rau củ, đặc biệt là rau chân vịt

Trái cây

Tương tự như rau củ, các loại trái cây cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Người bị kháng insulin nên ăn các loại quả như táo, chuối, nho, đào, mận, quả việt quất… tươi. Tránh tiêu thụ các loại nước trái cây vì chúng có thể làm đường huyết tăng cao nhanh chóng.

Ăn nhiều trái cây giúp bổ sung chất xơ, giảm kháng insulin

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như pho mát, sữa chua… là nguồn thực phẩm giàu calci, tốt cho xương và răng. Đặc biệt, sữa chua ít béo hoặc không béo, sữa không đường, sữa tách béo (sữa gầy)… là những loại thực phẩm phù hợp với người bị đề kháng insulin. Trong trường hợp không dung nạp lactose, bạn có thể thay thế bằng sữa hạnh nhân, sữa gạo, sữa đậu nành ít hoặc không đường.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người bị kháng insulin nên chuyển sang tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt. Đây là một nguồn carbohydrate tự nhiên và chưa qua chế biến, do đó chúng vẫn chứa nhiều chất xơ và có thể giúp ổn định đường huyết, khắc phục tình trạng kháng insulin.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt bạn nên ăn là yến mạch, lúa mạch, gạo, đặc biệt là gạo lứt. Ngoài ra, các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mạch đen, kiều mạch, hạt quinoa và hạt kê cũng là những thực phẩm tốt cho người bị đề kháng insulin.

Người bị kháng insulin có nguy cơ cao bị đái tháo đường type 2, do đó bạn nên chú ý kiểm soát đường huyết, chú ý nếu lượng đường huyết dao động quá thường xuyên.

Hãy đi khám nếu thấy các dấu hiệu cảnh báo bệnh đái tháo đường type 2 như mệt mỏi, hay khát nước, mờ mắt… Các bác sỹ sẽ tiến hành xét nghiệm chính xác, đưa ra các cách điều trị cụ thể.

Vi Bùi H+ (Theo Doctor.ndtv.com)

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Tại sao lá xoài có thể hỗ trợ điều trị đái tháo đường? - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm