Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân vù vù (P.2)

Đăng bởi: Minh Hiếu09/06/2015 13:17

Health+ | Bạn muốn giảm cân nhanh mà vẫn tiết kiệm được chi phí, thời gian? Những loại thảo mộc sau đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề một cách dễ dàng.

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân vù vù (P.2)

Để giảm cân hiệu quả, bạn cần một chế độ ăn uống, tập thể dục hợp lý và kết hợp sử dụng một số loại thảo mộc đặc hiệu

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân (P.1)

3 sai lầm thường gặp làm bạn giảm cân không thành

6 thức uống thanh lọc cơ thể cực tốt cho bữa sáng

Bí quyết cân bằng cuộc sống

6. Bồ công anh

Bồ công anh là một loại thảo dược hữu ích cho những người thừa cân nhờ chứa các chất phytochemical giúp lợi tiểu và nhuận tràng. Ngoài ra, loại thảo dược này còn giúp giảm lượng đường trong máu, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, ngăn chặn sự thèm ăn và chống viêm.

Uống một tách trà bồ công anh hàng ngày trước mỗi bữa ăn. Để làm trà, cho 2 muỗng cà phê rễ bồ công anh khô trong một cốc nước và đun sôi trong một phút. Chờ khoảng 10 phút, lọc bã và thưởng thức trà. Bạn cũng có thể thêm rau bồ công anh tươi cho món salad hoặc món canh.

Lưu ý: Tránh dùng loại thảo dược này trong thời gian dài. Đặc biệt, bồ công anh có thể tương tác và làm ảnh hưởng tới tác dụng của một số loại thuốc nhất định, vì vậy cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi sử dụng.

7. Rau oregano (kinh giới cay)

Chất carvacrol có trong rau oregano giúp hòa tan chất béo. Thảo mộc này cũng hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm triệu chứng đầy hơi. Ngoài ra, nó giúp chống trầm cảm và căng thẳng - là hai nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng ăn quá nhiều và mất kiểm soát làm bạn tăng cân.

Uống một vài chén trà oregano hàng ngày. Để làm trà, cho 3 muỗng cà phê lá oregano trong một cốc nước nóng. Chờ  5 - 10 phút sau đó lọc bã và sử dụng trực tiếp. Ngoài ra, nhỏ 4 - 5 giọt tinh dầu oregano trong ly nước ép trái cây có hàm lượng calorie thấp và uống mỗi ngày một lần.

Chất carvacrol có trong rau oregano giúp hòa tan chất béo

8. Sage (Cây xô thơm)

Sage giàu chất chống oxy hóa và có tính chất lợi tiểu nên hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. Là một chất kích thích, nó làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể giúp bạn đốt cháy nhiều calorie hơn. Thêm nữa, sage cũng được biết đến với tác dụng giảm viêm, điều trị lo âu và thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Cách sử dụng: Cho một muỗng canh lá sage tươi với một cốc nước đầy. Đun cho đến khi sôi mới tắt bếp và chờ trong 5 phút. Lọc bã và thêm nước cốt chanh cho dễ uống. Thưởng thức trà sage 2 - 3 lần mỗi ngày.

Lưu ý: Không dùng sage nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú.

9. Bạc hà

Bạc hà giúp ức chế sự thèm ăn tự nhiên, nó làm giảm cảm giác đói và kiểm soát sự thèm ăn của bạn để quản lý tốt hơn việc ăn quá nhiều và lượng calorie không cần thiết nạp vào cơ thể hàng ngày. Thảo mộc này cũng hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm triệu chứng đầy hơi. Hơn nữa, hương bạc hà giúp làm giảm căng thẳng, góp phần loại bỏ một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân. 

Để làm trà, ngâm một muỗng canh lá bạc hà tươi trong một cốc nước nóng khoảng 10 phút. Để nguội và uống một vài tách trà bạc hà mỗi ngày. Có một mẹo đơn giản là nhỏ một vài giọt tinh dầu bạc hà vào một chiếc khăn tay sạch và hít mùi. Điều này sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn.

10. Milk Thistle (kế sữa)

Kế sữa là một loại thảo mộc tốt giúp quản lý trọng lượng. Chất silymarin có trong kế sữa giúp cải thiện chức năng gan, tăng cường quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể, từ đó thúc đẩy giảm cân. Bằng cách tăng loại bỏ độc tố thông qua giải độc, loại thảo dược này cũng giúp khôi phục lại khả năng trao đổi chất và tăng mất chất béo trong cơ thể.

Bạn có thể bổ sung kế sữa dưới dạng viên nang. Cần tham khảo ý kiến ​​bác sỹ để có một liều lượng sử dụng thích hợp.

Một vài mẹo giúp bạn giảm cân nhanh:

Dành ra một vài phút tắm nắng vào sáng sớm mỗi ngày. Điều này giúp cơ thể tạo ra vitamin D rất cần thiết để giảm cân.

Bắt đầu một ngày với một bữa ăn sáng lành mạnh.

Chia nhỏ bữa ăn thành 4 - 5 lần trong ngày thay vì 2 bữa ăn lớn.

Tập thể dục thường xuyên và chơi một số môn thể thao vào cuối tuần.

Tránh căng thẳng vì nó có thể gây tăng cân.

Ngủ đủ giấc. Thiếu ngủ có thể làm tăng sự thèm ăn của bạn và dẫn đến tăng cân.

Tránh xa thuốc lá, rượu, đường tinh chế và chất béo bão hòa.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm