Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Nâng niu sức sống tự nhiên

Tổng quan về tiền mãn kinh: Những điều chị em cần biết

Đăng bởi: Vi Bùi26/10/2018 14:54

Health+ | Tiền mãn kinh (hay giai đoạn chuyển đổi sang mãn kinh) thường bắt đầu vài năm trước khi người phụ nữ hoàn toàn chuyển sang giai đoạn mãn kinh. Ngày càng có nhiều phụ nữ bị tiền mãn kinh sớm do mắc một số bệnh nhất định.

Chuyên đề : Nâng niu sức sống tự nhiên

Tổng quan về tiền mãn kinh: Những điều chị em cần biết

Tiền mãn kinh thường kéo dài 1 - 2 năm tới khi buồng trứng ngừng sản sinh trứng hoàn toàn

Kinh nguyệt không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thực phẩm chức năng điều hòa kinh nguyệt: Bạn nên bổ sung những gì?

Kinh nguyệt không đều phải làm sao?

Hồi xuân cho phụ nữ tiền mãn kinh: Duy trì nhan sắc và sinh lý

Liệu có thể mang thai trong giai đoạn tiền mãn kinh hay không?

Câu trả lời là có. Dù giai đoạn tiền mãn kinh làm giảm khả năng sinh sản, nhưng phụ nữ vẫn có thể mang thai. Do vậy, nếu không muốn mang thai ngoài ý muốn, hãy sử dụng các biện pháp tránh thai cho tới khi bạn mãn kinh hoàn toàn.

Đối với một số phụ nữ, việc mang thai trong độ tuổi 30 - 40 là khá khó khăn, do suy giảm khả năng sinh sản. Đối với những người muốn có con, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để thực hiện một số phương pháp điều trị, giúp tăng khả năng thụ thai.

Điều trị tiền mãn kinh như thế nào, tiền mãn kinh uống thuốc gì thì được?

Để điều trị tiền mãn kinh, chị em phụ nữ nên chú ý thay đổi lối sống theo hướng dẫn sau:

Có chế độ ăn lành mạnh: Bổ sung đủ các dưỡng chất trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể tự điều chỉnh với sự thay đổi nồng độ hormone, giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Có chế độ ăn lành mạnh giúp chị em đối phó với các triệu chứng tiền mãn kinh

Những thực phẩm hữu ích nhất trong thời kỳ tiền mãn kinh bao gồm: Trái cây, rau củ hữu cơ, thực phẩm giàu chất xơ (đặc biệt là các loại hạt), thực phẩm giàu acid béo omega-3, dầu olive, dầu dừa, thịt nạc (thịt gia cầm, cá), hạt lanh, đậu nành (đặc biệt là tinh chất mầm đậu nành - soy isoflavones đã có trong một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe), men vi sinh…

Tập thể dục: Tập thể dục nhịp điệu, các bài tập rèn luyện sức khỏe đều đặn, ít nhất 3 lần/tuần có thể giúp cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh. Tập thể dục đều đặn còn giúp cải thiện trọng lượng cơ thể, giúp bạn ngủ đủ giấc, giảm trầm cảm, giảm nguy cơ loãng xương và giảm viêm nhiễm trong cơ thể.

Ngủ nhiều hơn và cố gắng đi ngủ cùng một giờ mỗi ngày: Giấc ngủ rất quan trọng cho việc phục hồi năng lượng, cân bằng kích thích tố, giữ mức hormone căng thẳng cortisol trong tầm kiểm soát và giảm lo âu, trầm cảm.

Tốt hơn hết, phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh nên có gắng ngủ đủ 7 - 9 tiếng/ngày. Nếu bạn bị khó ngủ, hãy thử dùng các loại tinh dầu oải hương, đọc sách, uống bổ sung magne, tập yoga, tắm bồn (với chút muối Epsom) trước khi đi ngủ và giảm nhiệt độ phòng ngủ để dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Giảm căng thẳng: Các vấn đề như rối loạn giấc ngủ, lo lắng, mệt mỏi và trầm cảm có xu hướng xảy ra thường xuyên hơn trong thời kỳ tiền mãn kinh. Quản lý căng thẳng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để kiểm soát và giảm thiểu những vấn đề này.

Các biện pháp giúp giảm stress tự nhiên bao gồm: Tập thể dục, tham gia các hoạt động ngoài trời, ngồi thiền, tham gia các hoạt động tình nguyệt, đọc sách hoặc tham gia những hoạt động sáng tạo.

Sử dụng một số loại thảo dược: Sử dụng một số loại thảo dược và bổ sung các dưỡng chát cần thiết có thể giúp giảm thiểu một số triệu chứng tiền mãn kinh như lo lắng, mệt mỏi, nóng bừng và các rối loạn giấc ngủ khác. Chị em phụ nữ có thể hỏi ý kiến bác sỹ để bổ sung acid béo omega-3, các loại thảo dược adaptogen như củ maca, nhân sâm, thiên ma, cỏ ba lá đỏ, lá mâm xôi, cây trinh nữ và cây ban âu (St. John's wort).

Hãy nói chuyện với bác sỹ nếu bạn gặp vấn đề trong đời sống tình dục. Nếu gặp tình trạng khô âm đạo, chị em có thể trao đổi với bác sỹ nếu có thể sử dụng chất bôi trơn âm đạo. Ngoài ra, bác sỹ cũng có thể khuyên bạn sử dụng thuốc chống trầm cảm để cải thiện triệu chứng thay đổi tâm trạng trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Tuy nhiên các loại thuốc có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe. Để hạn chế những vấn đề này, chị em phụ nữ có thể tham khảo, sử dụng thêm một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe dựa trên bài thuốc cổ truyền Tứ vật thang, bổ sung thêm tinh chất mầm đậu nành - soy isoflavones, các chất chống lão hoá (acid alphalipoic và selen), giúp cân bằng nội tiết tố nữ một cách tự nhiên, chống lão hóa, tăng cường sức khoẻ và làm đẹp cho phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh.

Vi Bùi H+ (Theo webmd, draxe)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Kinh nguyệt không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục - Ảnh 7Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Quay lại

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm