Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Thực phẩm chức năng

Tối nay ăn gì: Cháo cá hồi cho bữa tối bổ dưỡng mà nhẹ bụng

Đăng bởi: Khánh Hạ20/05/2020 09:30

Health+ | Món ăn được chế biến từ cá hồi rất đa dạng, phong phú và được coi là thực phẩm cao cấp. Hôm nay, Bếp Health+ sẽ giới thiệu món cháo cá hồi dễ thực hiện tại nhà để gia đình có thể thưởng thức theo cách đơn giản, mà vẫn thơm ngon và bổ dưỡng.

Chuyên đề : Món ngon mỗi ngày

Tối nay ăn gì: Cháo cá hồi cho bữa tối bổ dưỡng mà nhẹ bụng

Cháo cá hồi dễ ăn dễ nấu mà rất phù hợp cho bữa tối trong tuần.

20 tuổi bị tun tay trước đám đông dùng Vương Lão Kiện được không?

Cách làm dịu vết muỗi đốt, ong đốt gây ngứa ngáy, khó chịu

Khuyến nghị mức cholesterol theo từng độ tuổi

7 loại thực phẩm bổ dưỡng dành cho mắt

Cá hồi là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, các protein từ cá hồi dễ tiêu hóa và dễ hấp thụ vào cơ thể. Thịt cá hồi chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như sắt, canxi, phốt pho, selen, vitamin A, vitamin D và vitamin B. Những chất dinh dưỡng này cần thiết cho sự chuyển hóa hợp lý của cơ thể con người. Có giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi có rất nhiều lợi ích cho toàn bộ cơ thể. 
Để nấu cháo cá hồi, bạn cần có: Gạo tẻ thơm, gạo nếp (chỉ cần một ít để giúp cho cháo được sánh hơn), đỗ xanh bỏ vỏ, thịt và xương cá hồi, gừng, hành phi, hạt tiêu xay, hành lá, rau thìa là, nước mắm, gia vị.
Thịt cá hồi tươi thái lát vừa, ướp với chút nước mắm, hạt tiêu và 1 thìa dầu ăn. Dùng màng bọc thực phẩm, bọc kín lại để ngăn mát tủ lạnh để cá giữ được độ tươi ngon. 
Xương cá rửa sạch, cho vào nồi to cùng với vài lát gừng tươi, ninh lấy nước (khoảng 20 phút) rồi chắt bỏ xương, chỉ giữ lại nước dùng trong. Nhớ đừng bỏ phí phần thịt của xương mà hãy gỡ để ninh cùng cháo sẽ làm cho nồi cháo thêm ngọt và đậm vị.
Gạo tẻ, gạo nếp và đỗ xanh vo sạch, ngâm nước khoảng 1-2 tiếng rồi đổ ra rá, để ráo. Trút toàn bộ gạo, đỗ vào nước dùng đã lọc, nấu nhỏ lửa cho nhừ, chú ý thỉnh thoảng khuấy nhẹ để cháo nhuyễn và sánh. Khi cháo nấu gần xong, lấy thịt cá hồi từ tủ lạnh cho vào nồi cùng hành phi, khuấy nhẹ tay để thịt cá lẫn vào cháo. Đun thêm khoảng 5 phút, nêm nước mắm, gia vị cho vừa miệng là bắc nồi ra. 
Thái nhỏ hành lá và rau thìa là đã rửa sạch cho vào bát miệng loe, múc cháo đổ vào bát phủ ngập lên trên rau hành, rồi rắc thêm hành phi và hạt tiêu xay lên trên cùng. Như vậy là món cháo cá hồi đã hoàn thành, thơm phức, vị ngọt đậm đà, ngậy sánh xen lẫn bùi bùi của đậu xanh và hoàn toàn không có mùi tanh. 
Cháo cá hồi giúp cơ thể hồi phục sức khỏe nhanh và nuôi dưỡng trẻ em mau lớn, thông minh. Thịt cá mềm và dễ ăn, chứ không bị bã, khó nuốt như các loại thịt khác.
Với người lớn, nếu muốn ăn miếng cá đậm vị hơn khi thưởng thức cùng cháo, bạn có thể xào riêng thịt cá hồi đã ướp thật nhanh tay bên ngoài, rồi xếp lên bát cháo, sẽ tạo cảm giác có vị đặc trưng từ cá hơn khi ăn.

Phương Chi H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Thực phẩm chức năng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm