Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Giảm cân bằng các loại thực phẩm cho trẻ béo phì

Đăng bởi: Diệu Phúc14/09/2016 16:26

Health+ | Béo phì ngày nay không chỉ là căn bệnh thường gặp ở người lớn, nó còn mắc phải ở phần đông trẻ em do chưa có thói quen ăn uống hợp lí. Vậy để giúp bé giảm cân, các mẹ đã biết chọn loại thực phẩm nào vừa có tác dụng giảm cân vừa tốt cho sức khỏe của trẻ chưa?

Giảm cân bằng các loại thực phẩm cho trẻ béo phì

Khi trẻ đã bị thừa cân béo phì, một chế độ ăn phù hợp là rất cần thiết

Trẻ béo phì nhưng vẫn... suy dinh dưỡng

Số trẻ béo phì ngày càng "phình" ở đô thị (kỳ I)

Nên khống chế thời gian xem tivi của trẻ béo phì

Trẻ béo phì dễ mắc bệnh ung thư thận và tuyến giáp

Đậu phụ

Đậu phụ được coi là thực phẩm lý tưởng để giảm cân cho trẻ

Đậu phụ giàu acid amin và vi chất dinh dưỡng, nó làm giảm nguy cơ ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch, làm giảm các dấu hiệu sớm của lão hóa, ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra đậu phụ chứa ít cholesterol tốt cho trẻ béo phì. Trong đậu phụ có chứa nhiều protein thực vật cao, sẽ giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở bụng, kích thích hệ tiêu hóa, giúp trẻ no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn của trẻ. Thay vì cho trẻ ăn nhiều thịt cá, bạn hãy dùng đậu phụ để làm một thực phẩm giảm cân lý tưởng cho trẻ em bị béo phì.

Táo

Táo là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của trẻ. Chất xơ trong táo vừa có tác dụng làm khỏe đường ruột, ngăn ngừa viêm ruột thừa và ung thư ruột kết. Trong táo còn có chất chống oxy hóa, tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất.

Mẹ có thể cắt táo thành từng miếng nhỏ và cho trẻ ăn. Hoặc cũng có thể kết hợp táo với các thực phẩm khác tạo thành những món ăn đa dạng cho thực đơn của con.

Bưởi

Bưởi giúp cơ thể dự trữ năng lượng và thúc đẩy giảm cân nhanh hơn

Đây là thực phẩm chứa rất ít calo, ăn bưởi sẽ giúp no lâu, không có cảm giác đói. Ngoài ra trong bưởi còn chứa chất giúp kiềm chế khả năng thèm ăn, việc ăn bưởi trước mỗi bữa ăn là rất tốt cho việc giảm cân. Ngoài ra, mùi của dầu bưởi có tác dụng trên men gan, làm giảm nồng độ insulin, giúp cơ thể dự trữ năng lượng và thúc đẩy giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn. 

Đậu Hà Lan

Chứa khoảng 45mg calci cho mỗi chén vì vậy bạn có thể đưa món ăn từ đậu Hà Lan vào khẩu phần ăn của trẻ. Bên cạnh đó đậu Hà Lan còn chứa vitamin C, A, protein tuyệt vời giúp tạo cảm giác no và tăng khả năng giảm cân. 

Thịt bò

Ăn thịt bò giúp trẻ no lâu không có cảm giác đói bụng

Thịt bò là một món rất an toàn cho chế độ ăn kiêng của cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Ăn thịt bò có thể khiến trẻ no lâu hơn vì trong thịt bò giàu hàm lượng protein và ít chất béo. Ngoài ra, thịt bò cũng giúp tăng cường sự chuyển hóa và trao đổi chất trong cơ thể.

Cá hồi

Cá hồi chứa acid béo omega 3 sẽ giúp bé giảm cân hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy, chất này có tác dụng đào thải mỡ thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Mặt khác giá trị dinh dưỡng trong cá hồi ngang bằng với các loại thịt, bạn có thể giúp trẻ giảm cân mà vẫn đảm bảo năng lượng cho các cô cậu nhỏ học tập và hoạt động bình thường. Tuy nhiên, không nên cho trẻ ăn quá nhiều cá hồi, khoảng 2 lần/tuần là chế độ hợp lí để giảm cân lành mạnh.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có tác dụng ngăn cản hình thành tế bào mỡ

Sữa đậu nành chứa một lượng calci cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Sữa đậu nành chứa lượng calci tương đương với sữa bò hoặc hơn vì vậy có thể cho trẻ sử dụng sữa đậu nành thay thế cho sữa bò. Bên cạnh việc cung cấp calci, sữa đậu nành còn chứa chất béo không bão hòa đơn có tác dụng ngăn cản hình thành tế bào mỡ, ức chế các chất béo trong máu và ruột giúp đốt cháy chất béo và giảm cân hiệu quả.

Sữa chua ít béo

Sữa chua ít béo là một chế phẩm từ sữa, rất giàu calci và protein giúp ngăn chặn cảm giác đói. Bên cạnh đó, lượng calci trong sữa chua có ảnh hưởng tới hoạt động của các tế bào mỡ, giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng và đốt cháy hoàn toàn thay vì tồn đọng trong cơ thể, giúp cơ thể tiêu hóa mỡ thừa nhanh hơn.

Những loại sữa chua này ít năng lượng hơn các loại khác, sẽ hỗ trợ tốt cho giảm cân. Đặc biệt loại sữa chua này giúp bạn tống khứ vùng mỡ bụng rất hiệu quả. Để giảm cân hiệu quả với sữa chua, nên ăn hàng ngày sau bữa ăn. Điều này có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Ngoài chế độ ăn uống bạn nên cho trẻ thường xuyên vận động, luyện tập thể thao hằng ngày để giảm cân hiệu quả. Luyện tập thể thao được cho là an toàn và tốt cho sức khỏe nhất.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm