Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

7 thực phẩm tốt cho đường ruột, cải thiện tiêu hóa không nên bỏ qua

Đăng bởi: Vi Bùi19/09/2019 16:30

Health+ | Theo ước tính của các nhà khoa học Mỹ, có khoảng 10 - 15% dân số thế giới mắc hội chứng ruột kích thích, một tình trạng rối loạn tiêu hóa có thể gây đầy hơi, đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón… khó chịu. Để cải thiện tiêu hóa, bạn nên chú ý hơn tới chế độ ăn uống hàng ngày.

7 thực phẩm tốt cho đường ruột, cải thiện tiêu hóa không nên bỏ qua

Người hay bị rối loạn tiêu hóa nên ăn các thực phẩm tốt cho đường ruột như gừng, mật ong…

Những lợi ích không ngờ của lợi khuẩn với sức khỏe của trẻ

Giúp mẹ phân biệt nhiễm khuẩn HP và rối loạn tiêu hóa ở trẻ

Vai trò của hệ tiêu hóa khỏe mạnh với sự phát triển của trẻ

Giấm táo tốt cho tiêu hóa, miễn dịch và nhiều lợi ích không nên bỏ qua

Để chống lại các rối loạn tiêu hóa như hội chứng ruột kích thích, điều quan trọng là bạn phải duy trì được đường ruột khỏe mạnh, giữ cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Có chế độ ăn uống lành mạnh là cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm được điều này.

Dưới đây là 7 thực phẩm tốt cho đường ruột, giúp cải thiện tiêu hóa bạn không nên bỏ qua:

Nước hầm xương

Nước hầm xương có chứa nhiều glycine, một loại acid amin có thể ngăn ngừa sự phát triển quá mức của các vi khuẩn có hại trong đường ruột. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nước hầm xương có thể giúp cải thiện nồng độ acid dạ dày, từ đó làm giảm nguy cơ loét dạ dày. Nước hầm xương còn chứa nhiều glutamine, dưỡng chất có khả năng hỗ trợ niêm mạc ruột, đặc biệt là lớp lót trong ruột.

Dùng nước hầm xương có thể giúp giảm vi khuẩn có hại trong đường ruột

Gừng

Từ lâu, gừng đã biết tới là loại gia vị giúp kích thích sản sinh acid dạ dày, cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa tình trạng loét dạ dày.

Khoai tây

Khoai tây có thể cung cấp nhiều tinh bột kháng tiêu hóa (resistant starch), một loại chất xơ không hòa tan có ích cho các lợi khuẩn đường ruột. Cụ thể, các lợi khuẩn có thể sử dụng tinh bột kháng tiêu hóa để tạo ra năng lượng, sản sinh các tế bào miễn dịch và bảo vệ dạ dày. Để bổ sung được nhiều tinh bột kháng tiêu hóa, bạn nên ăn khoai tây đã được nấu chín và làm mát.

Kefir

Thường được hiểu nhầm là sữa chua, kefir được tạo ra bằng cách kết hợp vi khuẩn và nấm men với sữa (sữa động vật, sữa hạt hoặc nước cốt dừa). Kefir được coi là một thực phẩm tốt cho đường ruột vì chúng có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn.

Bổ sung kefir trong chế độ ăn hàng ngày giúp giảm viêm cho các tế bào ruột, khắc phục tình trạng táo bón. Nhiều nghiên cứu cho rằng kefir còn có khả năng chống lại H.pylori, vi khuẩn gây loét dạ dày.

Mật ong

Nhiều nghiên cứu cho thấy, dùng mật ong có thể giúp giảm viêm đường tiêu hóa, giúp khắc phục tình trạng loét dạ dày và ngăn ngừa viêm đại tràng. Các chuyên gia cho rằng, mật ong có thể cải thiện phản ứng viêm trong cơ thể nhờ giảm sản sinh prostaglandin, một loại acid béo không bão hòa có liên quan tới quá trình viêm.

Trà kombucha

Trà kombucha là thức uống lên men có chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho đường ruột, giúp cải thiện tiêu hóa hiệu quả. Trà kombucha còn có đặc tính kháng khuẩn tốt, giúp khắc phục tình trạng loét dạ dày.

Thịt sườn

Thịt sườn hoặc các phần thịt gần xương khác có thể cung cấp cho bạn nhiều collagen, glycine và glutamine. Đây đều là các dưỡng chất có khả năng cải thiện tiêu hóa, tốt cho sức khỏe xương khớp.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm