Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn bữa tối đúng cách cũng giúp bạn chống ung thư da

Đăng bởi: Biết Tuốt19/06/2018 14:49

Health+ | Nếu bạn có kế hoạch ăn uống bình thường, bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn khỏi tia cực tím vào ban ngày. Còn nếu bạn có thời gian biểu ăn uống bất thường, nó có thể gây ra một sự thay đổi tiêu cực đối với đồng hồ sinh học của da.

Ăn bữa tối đúng cách cũng giúp bạn chống ung thư da

Nên ăn gì vào bữa tối để tăng cường khả năng chống ung thư da?

Thực đơn bữa sáng đặc biệt có thể giúp chống nắng, ngừa ung thư da

Thực đơn bữa trưa chống nắng đơn giản nhưng hiệu quả

Chống nắng từ bên trong, hãy ăn ngay những thứ này

Ăn vặt, ăn tráng miệng đúng cách giúp bảo vệ bạn khỏi ung thư da

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tới từ Viện U não O'Donnell thuộc Trung tâm Y tế Nam Utah (Mỹ), những người có thói quen ăn đêm có thể dễ bị cháy nắng hơn và hứng chịu những tác động lâu dài hơn (như lão hóa da và ung thư da).

Đó là lý do vì sao bạn nên có một kế hoạch ăn tối khoa học. Khoảng thời gian thích hợp nhất cho bữa tối là vào khoảng 18 giờ và nên đi ngủ sau đó khoảng 4 tiếng để cơ thể kịp tiêu hóa hết lượng thức ăn trong bữa tối. Sau 20 giờ, tốt nhất bạn không nên ăn bất cứ đồ ăn gì. Tuy nhiên, bạn có thể uống nhiều nước để bù đắp năng lượng cho cơ thể trước khi đi ngủ.

Bên cạnh đó, lựa chọn đúng các thực phẩm lành mạnh cho bữa tối cũng là “chìa khóa” giúp cơ thể khỏe mạnh và chống chọi tốt hơn với tác hại của tia cực tím.

Dưới đây là những thực phẩm nên ăn vào bữa tối có thể giúp chống nắng, ngăn ngừa ung thư da:

Cá hồi

Cá hồi giàu acid béo omega-3

Cá hồi là một phần của chế độ ăn Địa Trung Hải rất có lợi cho việc phòng chống ung thư da.

“Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn các thực phẩm giàu omega-3 có thể bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của tia cực tím, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư da”, TS.BS Whitney Bowe - tác giả của cuốn The Beauty of Dirty Skin cho hay.

Omega-3 cũng được cho là giúp giảm viêm có liên quan đến ung thư.

“Cá béo như cá hồi chứa các chất chống tạo mạch máu, từ đó bỏ đói các tế bào ung thư và giúp giảm nguy cơ ung thư da”, nhà dinh dưỡng nổi tiếng người Mỹ Erin Palinski-Wade giải thích thêm.

Nghệ

Nghệ là một gia vị mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

TS.BS Bowe cho hay: “Nghệ có chứa các hợp chất hoạt tính được gọi là curcuminoid giúp kháng viêm và bảo vệ tế bào”. Một nghiên cứu từ Trung tâm Ung thư MD Anderson thuộc Đại học Texas (Mỹ) đã phát hiện ra rằng curcumin từ củ nghệ có thể ngăn chặn phát triển ung thư tế bào hắc tố/ung thư da ác tính (melanoma).

Bông cải xanh

Ăn ít nhất 3 - 5 bữa bông cải xanh mỗi tuần có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư tế bào hắc tố

“Hợp chất sulforaphane, vitamin C và các chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác rất có lợi cho làn da nói riêng và toàn cơ thể nói chung. Vitamin C giúp tổng hợp collagen, ngăn ngừa và điều trị tổn thương do tia cực tím gây ra”, TS.BS Bowe cho hay.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm