Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Thực phẩm nào làm bạn tăng cân chóng mặt?

Đăng bởi: Minh Hiếu12/06/2015 11:45

Health+ | Trong chế độ giảm cân, lựa chọn tiêu thụ thực phẩm mỗi ngày rất quan trọng bởi nó là yếu tố gần như quyết định trọng lượng của bạn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm cần tránh nếu bạn đang ao ước có được một thân hình lý tưởng.

Thực phẩm nào làm bạn tăng cân chóng mặt?

Chọn sai thực phẩm sẽ khiến bạn thất bại trong việc giảm cân dù đã chăm chỉ tập luyện

Thực đơn tăng cân dễ làm cho ngày hè

Đừng tưởng ăn rau là không béo!

7 thực phẩm đốt chất béo mùa nóng

3 món ngọt ít calo dành cho người không muốn tăng cân

1. Đường tinh luyện

Trước khi mua bất cứ một loại thực phẩm nào, đặc biệt là thực phẩm ở siêu thị, bạn nên tạo cho mình thói quen đọc nhãn mác sản phẩm. Nếu đường được liệt kê trên nhãn, tốt nhất đừng mua nó nếu bạn đang có ý định giảm cân. Đường gần như được tiêu hóa ngay lập tức và sẽ đi trực tiếp vào máu của bạn. Tiếp đó, tuyến tụy phản ứng với đường bằng cách tiết ra một lượng lớn insulin vào máu, insulin sẽ làm cho cơ thể chuyển đổi đường thành chất béo dư thừa.

Thật may mắn, đường trong các loại trái cây tự nhiên sẽ tiêu hóa chậm hơn, vì vậy nó khiến bạn có cảm giác no lâu nên rất phù hợp cho một chế độ giảm cân. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn lựa các loại trái cây có chỉ số glycemic thấp.

2. Bột trắng

Bột trắng thường được dùng để làm bánh mỳ, bánh quy giòn, mỳ. Bạn nên tránh các loại thực phẩm kể trên nếu đang muốn làm giảm trọng lượng vì nó cũng là loại thực phẩm dễ tiêu hóa và sẽ đi trực tiếp vào máu tạo ra phản ứng insulin tương tự như đường tinh luyện. Thay vì ăn bột trắng, bạn có thể ăn bột yến mạch và gạo lứt. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp tiêu hóa chậm nên giúp bạn ăn ít hơn mà vẫn luôn khỏe.

3. Khoai tây

Khoai tây cũng là loại thực phẩm dễ tiêu hóa khiến cơ thể chuyển đổi lượng đường thành chất béo dư thừa. Nếu muốn giảm cân, không đưa khoai tây vào chế độ dinh dưỡng của bạn, thay vào đó, bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ như rau củ quả.

4. Tránh thực phẩm chiên xào

Các loại thực phẩm chiên, đặc biệt là khoai tây chiên sẽ nhanh chóng được cơ thể tiêu hóa thành đường và chuyển đổi thành chất béo. Thay vì chiên rán, bạn nên chế biến các món ăn dưới dạng luộc và hấp.

5. Gạo trắng

Tương tự như bột trắng, gạo trắng là loại thực phẩm có lượng đường được tiêu hóa rất nhanh trong cơ thể. Gạo lứt là một thay thế tuyệt vời nếu bạn muốn giảm cân.

M. Hiếu H+ (Theo Mindbody)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm