Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Thực phẩm không thể thiếu cho làn da khỏe mạnh

Đăng bởi: Minh Hiếu06/08/2015 09:51

Health+ | Da không chỉ là cơ quan bảo vệ các bộ phận bên trong cơ thể, nó còn là thước đo vẻ đẹp của một con người. Để thúc đẩy một làn da đẹp như mơ ước, bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm giúp bảo vệ làn da khỏi những tổn hại của ánh nắng mặt trời.

Chuyên đề : Ngăn ngừa nếp nhăn

Thực phẩm không thể thiếu cho làn da khỏe mạnh

Kiwi là một trong số các loại thực phẩm rất tốt cho da

Kiểm soát cân nặng, làm đẹp da chỉ cần nhai chậm, ăn miếng nhỏ

Phụ nữ nên làm gì để luôn trẻ đẹp và xuân sắc?

Bí quyết cho làn da mềm như lụa của phụ nữ Australia xưa

Da sáng đẹp, sạch mụn và nám với nước dừa

Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa EGCG polyphenol sẽ bảo vệ da khỏi tia cực tím có hại của mặt trời. Sử dụng trà xanh qua hình thức uống hay bôi đều có thể ngăn chặn thiệt hại DNA do tia UV, đồng thời khắc phục sửa chữa và tăng sinh tế bào da mới.

Sữa chua

Vitamin A có nhiều trong sữa chua, một chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh. Vitamin A hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen, protein chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi và sự trẻ trung của làn da.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn dồi dào protein nạc và acid béo omega-3 tự nhiên. Đây là những dưỡng chất thiết yếu giúp dập tắt tình trạng viêm và thúc đẩy hệ thống miễn dịch của cơ thể. Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ, bổ sung acid béo omega-3 giúp da có thể chống lại các tác hại của bức xạ tia cực tím do tiếp xúc với ánh nắng. Ngoài ra, cá hồi còn chứa một sắc tố chống oxy hóa mạnh gọi là astaxanthin có thể ngăn ngừa các nếp nhăn và rãnh nhăn.

Quả hạch brazil

Chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn trong quả hạch Brazil sẽ thúc đẩy hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh. Hạch Brazil giàu selenium, khoáng chất cần thiết để củng cố chức năng miễn dịch. Đặc biệt, nó có nhiều chất chống oxy hóa thân thiện với da như vitamin E đã được minh chứng có tác dụng cải thiện sự lưu thông máu dưới da.

Chocolate đen

Theo nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Nutrition, không chỉ bảo vệ tim và mạch máu, chocolate đen còn bảo vệ da khỏi một số tác hại của ánh nắng mặt trời. Khi dùng chocolate đen để đắp mặt nạ, da sẽ luôn được dưỡng ẩm và đàn hồi.

 Chocolate đen có thể bảo vệ da khỏi một số tác hại của ánh nắng mặt trời

Các loại quả mọng

Đặc tính chống oxy hóa mạnh của nhiều chất có trong các loại quả mọng như quả mâm xôi, quả việt quất, dâu tây… có thể phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện sức khỏe làn da.

Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ rất tốt cho đường tiêu hóa. Nó cũng là nguồn tuyệt vời của vitamin B, folate, niacin và vi chất dinh dưỡng như kẽm, magne đều phục vụ cho chức năng miễn dịch và làm đẹp.

Nghệ

Củ nghệ chứa chất curcumin có thể ngăn chặn sự tiến triển của bệnh ung thư da đang ngày càng phổ biến. Curcumin cũng làm giảm viêm và hoạt động như một chất chống oxy hóa để giảm các tổn thương xảy ra ở da.

Kiwi

Kiwi giàu vitamin C rất cần thiết cho việc duy trì mô liên kết ở da. Là một chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C giúp quá trình lão hóa tự nhiện chậm lại và làm cho da trở nên trẻ trung và mịn màng hơn.

Quả olive và dầu olive

Olive chứa các chất phytochemical chống oxy hoá có thể hỗ trợ sức khỏe toàn diện. Trong khi các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu rất nhiều về lợi ích của olive và dầu olive, các cư dân của vùng Địa Trung Hải từ lâu đã sử dụng dầu olive trong chế độ dinh dưỡng lành mạnh hàng ngày. Đặc biệt, olive còn được biết đến với tác dụng điều trị viêm da dị ứng.

M. Hiếu H+ (Theo Healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm