Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 thực phẩm giúp nhanh hồi phục, tái tạo cơ bắp

Đăng bởi: Vi Bùi18/09/2020 11:27

Health+ | Nếu thường xuyên tập thể dục, chơi thể thao, chắc hẳn bạn đã quen với các cơn đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện. Nguyên nhân là do việc tập thể dục gây ra nhiều áp lực lên các cơ bắp, gây ra tổn thương nhỏ trên các sợi cơ.

5 thực phẩm giúp nhanh hồi phục, tái tạo cơ bắp

Bổ sung trứng, rau chân vịt… trong chế độ ăn giúp bạn phục hồi cơ bắp nhanh hơn

Các bài tập thể dục tốt cho người bị run tay chân

Mùa Covid-19, không đến được phòng tập vẫn có cách tập thể dục

4 cách giảm đau nhức khi tập thể dục không cần dùng thuốc

Có nên uống cà phê trước khi tập thể dục?

Dưới đây là 5 thực phẩm giúp hồi phục cơ bắp, tái tạo cơ bắp cho những người hay thực hiện các bài tập thể dục nặng:

Rau chân vịt

Ăn rau chân vịt (cải bó xôi) có thể giúp hỗ trợ giảm cân, đồng thời giúp giảm đau cơ bắp sau khi tập luyện. Rau chân vịt có hàm lượng calorie thấp, nhưng lại chứa nhiều calci giúp chống viêm, thư giãn các cơ trong cơ thể.

Chuối

Ăn chuối sau khi tập luyện giúp tăng năng lượng, thúc đẩy phục hồi cơ bắp

Bạn nên ăn chuối sau khi tập thể dục vì chúng có thể giúp tăng năng lượng một cách nhanh chóng, giúp thúc đẩy quá trình hồi phục cơ bắp. Chưa kể, chuối còn có thể giúp bạn giảm và kiểm soát cân nặng tốt hơn do chúng chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cảm giác thèm ngọt, thèm ăn vặt.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm khả năng kháng virus, kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm hiệu quả. Nhờ khả năng chống viêm mạnh mẽ mà nghệ có thể giúp phục hồi cơ bắp, tái tạo cơ bắp nhanh chóng hơn.

Ngoài việc thêm nghệ vào các món ăn thường ngày, bạn còn có thể thử pha thêm bột nghệ vào sữa hoặc thoa nghệ trực tiếp lên các vết thương để giảm đau.

Cà phê

Caffeine trong cà phê là một nguồn năng lượng tốt cho những người hay tập thể dục, chơi thể thao. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sports Nutrition and Exercise Metabolism (Mỹ) cho thấy, các vận động viên bổ sung caffeine trước khi tập luyện có thể đốt cháy thêm 15% calorie/ngày.

Đặc biệt, uống cà phê sau khi tập thể dục có thể giúp thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp. Chưa kể, các chất chống oxy hóa trong cà phê còn có thể giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do, giúp tăng cường miễn dịch.

Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin D, E, K, vitamin B-6, acid béo omega-3, các khoáng chất như calci và kẽm. Đặc biệt, do chứa nhiều protein và các chất béo lành mạnh, ăn trứng có thể giúp tăng năng lượng cho cơ thể, giúp phục hồi cơ bắp sau khi tập thể dục, chơi thể thao.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm