Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 thực phẩm giúp hạ đường huyết nhanh chóng

Đăng bởi: Thùy Trang27/03/2019 16:00

Health+ | Người bệnh đái tháo đường nên lựa chọn cẩn thận các thực phẩm mình ăn hàng ngày bởi chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lượng đường trong máu và khiến bệnh đái tháo đường nặng lên. Dưới đây là những thực phẩm giúp hạ đường huyết bạn nên biết.

5 thực phẩm giúp hạ đường huyết nhanh chóng

Chế độ ăn hợp lý giúp cho bệnh nhân ổn định mức đường trong máu

Phải làm gì khi mới được chẩn đoán đái tháo đường type 2?

Bổ sung vitamin C giúp ích gì cho người bệnh đái tháo đường type 2?

Dầu hạt thì là đen có lợi ích gì cho người bệnh đái tháo đường?

Khi nào có thể dừng uống thuốc trị đái tháo đường?

Rau có lá xanh đậm

Rau có lá xanh đậm chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng chứa rất ít calo nên sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Ăn nhiều rau lá xanh cũng giúp giảm nguy cơ thiếu máu, giữ cho làn da khỏe mạnh, cải thiện thị lực và tăng cường sức khỏe tim mạch

Rau có lá xanh đậm có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể

Chất xơ 

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Chất xơ cải thiện tiêu hóa và giữ cho bạn no lâu hơn. Chất xơ cũng có thể giảm tiêu hóa carbohydrate và hấp thu đường, giúp duy trì đường huyết ổn định.

Nghệ

Nghệ là thảo dược được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền Ấn Độ. Củ nghệ có thể giúp giảm viêm, giảm đau và cải thiện tiêu hóa. Nó cũng tốt cho bệnh nhân đái tháo đường. Bệnh thận là biến chứng thường gặp do đái tháo đường. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện sức khỏe của thận bằng việc sử dụng nghệ. Curcumin trong nghệ giúp tăng cường sức khỏe của thận. Bạn có thể thêm bột nghệ vào các món ăn hoặc uống sữa nghệ. 

Curcumin trong nghệ tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm khác cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn. Không chỉ giúp no lâu hơn mà nó còn có thể cải thiện độ nhạy insulin.

Quế

Quế rất giàu chất chống oxy hóa. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy sử dụng quế có thể kiểm soát lượng đường trong máu và cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin. Quế cũng là gia vị tuyệt vời giúp tăng cường hương vị cho các món ăn của bạn. 

Thanh Tú H+ (Theo Only my Health)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm