Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bụng phẳng, eo thon chỉ với những thực phẩm này

Đăng bởi: nguyenkien30/06/2020 09:50

Health+ | Bụng phẳng, eo thon là mong muốn của đa số chị em phụ nữ. Ngoài việc luyện tập, chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình xây dựng thể hình lý tưởng.

Bụng phẳng, eo thon chỉ với những thực phẩm này

Bụng phẳng, eo thon là ước mơ của rất nhiều chị em

Video: Thừa cân ảnh hưởng tới cơ thể như thế nào?

Eo thon, dáng xinh không khó nếu chăm chỉ uống những thứ này

Thoái hóa điểm vàng dẫn đến mù lòa như thế nào?

Infographic: 9 thói quen giúp bạn giữ dáng chuẩn, eo thon

Những thực phẩm nên ăn

Sữa chua nguyên chất hoặc sữa chua Hy Lạp có chứa nhiều lợi khuẩn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những vi khuẩn có lợi này giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh, hạn chế khí, đầy hơi, táo bón, giúp bạn dễ dàng có được eo thon, bụng phẳng.

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải brussels, măng tây, ớt và đậu vàng, có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, C và K, folate, beta-carotene, calcium, magnesium và chất xơ rất tốt cho cơ thể.

Ngũ cốc nguyên hạt đã được chứng minh là có thể làm giảm lượng mỡ dư thừa, đặc biệt là mỡ bụng. Điều này là do phản ứng insulin khi ăn ngũ cốc không mạnh mẽ như khi ăn các thực phẩm carb tinh chế. Vì thế, cơ thể dễ dàng sử dụng lượng mỡ dự trữ, đặc biệt ở vùng bụng giúp cho eo thon, bụng phẳng.

Chất béo không bão hòa đơn có trong thực phẩm như giàu olive được chứng minh là có thể giúp giảm mỡ bụng, kể cả khi bạn không tập thể dục và không thay đổi lượng calories hấp thu.

Giấm đã được nghiên cứu là có khả năng làm giảm chỉ số khối cơ thể, mỡ nội tạng và vòng eo. Điều này là do acid acetic trong dấm ngăn chặn sự tích tụ mỡ trong cơ thể.

Hãy tránh xa những thực phẩm này

Soda hay các loại đồ uống có ga là nguyên nhân chính gây đầy hơi, chướng bụng. Các chuyên gia khuyên rằng hãy tránh xa những đồ uống chứa calories, tăng cường uống nước lọc và các loại trà thảo mộc giàu chất chống oxy hóa

Carb tinh chế được tiêu hóa rất nhanh, làm tăng đột ngột insulin và lượng đường trong máu, thúc đẩy nguy cơ tích mỡ ở vùng bụng. Những thực phẩm có thể kể đến như gạo trắng, các loại bột trắng.

Đồ ăn mặn có chứa rất nhiều natri dẫn đến hiện tượng tích nước trong cơ thể, khiến bụng sưng phù, đầy hơi.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Shape)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm