Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa với những thực phẩm này

Đăng bởi: nguyenkien13/07/2020 17:26

Health+ | Ánh nắng mặt trời có rất nhiều tác dụng như tổng hợp vitamin D giúp xương chắc khỏe, cải thiện tâm trạng… Tuy nhiên, tiếp xúc quá lâu hoặc tiếp xúc vào thời điểm không phù hợp lại gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

Bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa với những thực phẩm này

Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Lợi ích của tinh dầu cam Bergamot: Giúp làm đẹp, giảm căng thẳng hiệu quả

Nên bảo quản thức ăn thừa trong bao lâu để đảm bảo sức khỏe?

Viêm khớp dạng thấp có thể gây biến chứng phổi?

Giảm đau mỏi cổ với 4 bài tập đơn giản

Quả việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa với khả năng chống lại các gốc tự do có thể gây hại cho da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và căng thẳng. Chúng cũng là một nguồn cung cấp vitamin C dồi dào có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn do ảnh hưởng của tia UV.

Dưa hấu

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, chất chống oxy hóa lycopene trong dưa hấu có khả năng hấp thụ tia UV và ngăn ngừa tổn thương cho các tế bào. Bổ sung dưa hấu vào chế độ ăn hàng ngày sẽ mang lại cho bạn những thay đổi đáng kể trong việc bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Tuy vậy, mặc dù khả năng bảo vệ da của lycopene đã được chứng minh nhưng nó vẫn không thể không thay thế được kem chống nắng và quần áo chống nắng. 

Những loại quả hạch và hạt

Quả óc chó, hạt chia và hạt lanh chứa acid béo omega-3 thiết yếu mà cơ thể chúng ta không tự sản xuất được. Omega-3 có khả năng chống viêm, bảo vệ da dưới sự tác động của ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Cà rốt và rau xanh

Cà rốt và những loại rau xanh giúp bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn

Cơ thể chúng ta chuyển đổi beta carotene thành vitamin A, rất cần thiết cho sức khỏe của da. Một phân tích tổng hợp năm 2007 cho thấy beta carotene cung cấp khả năng chống nắng tự nhiên sau 10 tuần bổ sung thường xuyên. Cà rốt và rau xanh như cải xoăn là những nguồn bổ sung beta carotene tuyệt vời cho bữa ăn của bạn. Đặc biệt, rau lá xanh có nhiều chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin có khả năng bảo vệ da, ngăn ngừa nếp nhăn, tổn thương do ánh nắng mặt trời và thậm chí là ung thư da.

Trà xanh

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng hợp chất flavanol trong trà xanh giúp giảm nguy cơ hình thành khối u do tia UV gây ra. Một nghiên cứu khác cũng cho thấy nó làm giảm tổn thương da do tia UV và bảo vệ chống lại sự giảm collagen.

Súp lơ

Súp lơ chứa chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại stress oxy hóa từ các gốc tự do. Bên cạnh đó, khả năng chống nắng tự nhiên của nó là nhờ vào histidine, một acid amino kích thích sản xuất acid urocanic, hấp thụ bức xạ UV.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm