Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Vitamin D có trong thực phẩm nào?

Đăng bởi: Minh Hiếu08/12/2015 17:00

Health+ | Vitamin D tham gia vào quá trình hấp thu calci của cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe xương và răng, cải thiện khả năng miễn dịch. Ngoài việc phơi da khoảng 15 phút dưới ánh sáng mặt trời, vitamin D cũng có thể được bổ sung thông qua một số loại thực phẩm.

Vitamin D có trong thực phẩm nào?

Cá hồi, nước cam, sữa chua,... là những thực phẩm giàu vitamin D

Bà bầu có nên uống bổ sung vitamin E?

Thiếu vitamin, khoáng chất có thể gây trầm cảm

Ăn gì để bổ sung vitamin C vào mùa Đông này?

Top 7 vitamin cần cho phụ nữ

1. Cá hồi

300gr cá hồi nấu chín cung cấp khoảng 447 IU vitamin D. Các loại cá có lượng vitamin D tương tự là cá thu, cá mòi, cá kiếm,...

2. Cá ngừ đóng hộp

90gr cá ngừ đóng hộp chứa khoảng 154 IU vitamin D. Cá ngừ đóng hộp rất thích hợp khi ăn cùng với những chiếc bánh sandwich, bánh mỳ trong bữa trưa.

3. Nấm

Bản thân nấm không chứa nhiều vitamin D nhưng nó có khả năng hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Lượng vitamin D trong nấm sẽ phụ thuộc vào thời gian nấm hấp thu tia cực tím UV, thường thì nó có thể bổ sung khoảng 400 đến 700 IU. Nấm có thể được xào cùng với trứng hoặc cá để bữa ăn có lượng vitamin D dồi dào hơn.

4. Sữa

Một ly sữa cung cấp khoảng 115 - 124 IU vitamin D. Hãy kiểm tra nhãn sản phẩm bạn hay dùng để biết được liều lượng chính xác. Ngoài sữa động vật, sữa thực vật, chẳng hạn như đậu nành cũng cung cấp một lượng đáng kể vitamin D cho bạn. Sữa đậu nành có thể uống trực tiếp, hoặc pha trộn cùng các nguyên liệu khác để làm smoothie.

5. Nước cam ép

Một cốc nước ép cam (240 ml) có thể bổ sung thêm 137 IU vitamin D cho cơ thể. Nước cam ép rất thích hợp dùng cùng bữa ăn sáng, hoặc bạn có thể thêm xoài, dâu tây để làm smoothie giải khát.

6. Sữa chua

2 hộp sữa chua mỗi ngày cung cấp 10 – 30% lượng vitamin D mà cơ thể cần hàng ngày. Lưu ý, có nhiều loại bổ sung thêm hương vị, thường chứa nhiều đường, do đó cần đọc giá trị dinh dưỡng của sản phẩm trước khi sử dụng. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể thử làm món salad rau sống trộn với sữa chua, sốt mayonnaise.

7. Ngũ cốc và bột yến mạch

Các loại ngũ cốc và bột yến mạch dinh dưỡng thường chứa nhiều vitamin D. Đặc biệt, loại thực phẩm này còn có nhiều chất xơ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm