Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Ăn gì để ngăn ngừa bệnh mạn tính nguy hiểm?

Đăng bởi: Biết Tuốt14/08/2019 13:35

Health+ | Theo nghiên cứu mới của Đại học Edith Cowan (ECU, Australia), tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid có thể giúp chống ung thư và bệnh tim.

Ăn gì để ngăn ngừa bệnh mạn tính nguy hiểm?

Thực phẩm giàu flavonoid giúp ngăn ngừa bệnh mạn tính

Thực phẩm giàu flavonoid rất tốt cho khả năng cương dương

Liều an toàn của flavanols từ ca cao trong TPCN?

Công dụng ngừa ung thư của flavonoid trong trà

Mối liên quan giữa Flavonoids và rối loạn cương dương

Các nhà khoa học tới từ Trường Khoa học Y tế và Sức khỏe thuộc ECU đã phân tích dữ liệu từ Nghiên cứu Chế độ ăn uống, Ung thư và Sức khỏe của Đan Mạch với 53.048 người trong 23 năm.

Họ phát hiện ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid, lượng từ trung bình đến cao, ít có khả năng tử vong do ung thư hoặc bệnh tim.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sỹ Nicola Bondonno cho biết những người ăn thực phẩm giàu flavonoid có nguy cơ tử vong thấp. Tác dụng bảo vệ mạnh nhất đối với những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh mạn tính do hút thuốc lá và những người uống nhiều hơn 2 phần đồ uống có cồn mỗi ngày.

“Những phát hiện này rất quan trọng vì chúng làm nổi bật khả năng ngăn ngừa ung thư và bệnh tim khi thiêu thụ các thực phẩm giàu flavonoid, đặc biệt ở những người có nhiều nguy cơ mắc các bệnh mạn tính này”, Tiến sỹ Nicola Bondonno cho hay.

Trong nghiên cứu, những tình nguyện viên tiêu thụ khoảng 500mg tổng flavonoid mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc tử vong liên quan đến bệnh tim thấp nhất.

Điều quan trọng là bạn nên tiêu thụ nhiều loại hợp chất flavonoid khác nhau có trong thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật. Thực đơn bao gồm: 1 tách trà, 1 quả táo, 1 quả cam, 100gr quả việt quất và 100gr bông cải xanh sẽ cung cấp nhiều loại hợp chất flavonoid và hơn 500mg tổng flavonoid.

Tiến sỹ Bondonno cho biết cơ chế của tác dụng nói trên vẫn chưa rõ ràng và cần thực hiện thêm các nghiên cứu để chứng minh điều này.

“Flavonoid đã được chứng minh là chống viêm và cải thiện chức năng mạch máu, điều này có thể giải thích tại sao ăn nhiều thực phẩm giàu flavonoid làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim và ung thư”, Tiến sỹ Bondonno nhận định.

Flavonoid là gì?

Flavonoid còn gọi là bioflavonoid hay vitamin P có trong hầu hết các loại rau củ quả và thảo mộc. Chocolate, trà, rượu vang, mộ số loại đậu và hạt cũng chứa flavonoid.

Có hơn 5.000 flavonoid tự nhiên được đặc trưng bởi nhiều loại thực vật khác nhau. Flavonoid được chia thành nhiều loại, việc phân chia tuy chưa được thống nhất trên toàn cầu, nhưng một số loại flavonoid được nhiều người biết tới có thể kể đến như: Isoflavone, anthocyanidin, flavans, flavonol, flavones và flavanones.

Các loại thực vật càng có màu sắc rực rỡ càng giàu flavonoid.

Biết Tuốt H+ (Theo MX)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm