Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

8 loại thực phẩm dinh dưỡng nên ăn sau khi tập thể thao

Đăng bởi: Vi Bùi18/04/2017 14:12

Health+ | Những thực phẩm bạn ăn sau khi tập luyện có thể giúp bạn hồi phục nhanh hơn. Một số thực phẩm dưới đây có chứa nhiều carbohydrate, amino acid… giúp kích thích tái tạo cơ bắp sau khi tập thể thao.

8 loại thực phẩm dinh dưỡng nên ăn sau khi tập thể thao

Ăn trong vòng vài tiếng sau khi tập luyện giúp bạn phục hồi tốt hơn

Nên ăn gì khi thèm ngọt sau vận động?

Nước ép củ dền - xu hướng TPCN mới cho dân chơi thể thao

Cách chọn giày tập phù hợp khi tập luyện thể thao

Cách làm protein shake cho người ham vận động

Củ cải đỏ

Củ cải đó chứa nhiều hợp chất như nitrat, betalen, các chất chống oxy hóa… có thể giúp tăng cường lượng oxy tới các cơ bắp, hạ huyết áp. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cả nước ép củ cải đỏ cũng như củ cải đỏ nấu chín đều có thể giúp bạn hồi phục tốt hơn sau khi tập thể thao.

Trứng

Trứng được coi là một loại protein hoàn chỉnh do chúng có chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt cung cấp 9 loại acid amin thiết yếu cho cơ thể. Một quả trứng trung bình cung cấp 70 calorie, 6gr protein, 5gr chất béo và nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng như sắt, vitamin D, kẽm và choline, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Trứng giúp bổ sung protein, chất dinh dưỡng sau khi tập thể thao

Sữa chua Hy Lạp

Cứ mỗi 170gr sữa chua Hy Lạp lại có chứa 14gr protein và 100 calorie. Đây là loại thực phẩm có tỷ lệ protein/calorie lý tưởng, giúp kích thích tái tạo cơ bắp nhưng không cung cấp quá nhiều calorie. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế ăn các loại sữa chua hoa quả vì chúng có thể chứa nhiều đường tinh luyện không tốt cho sức khỏe.

Dưa hấu

Loại trái cây này có tới 92% là nước, khiến nó trở thành lựa chọn hoàn hảo để bổ sung nước cho cơ thể sau khi tập luyện. 2 cốc dưa hấu chỉ chứa 80 calorie nhưng lại cung cấp cho bạn nhiều vitamin C, lycopene, kali và vitamin A.

Dưa hấu bổ sung nước cho cơ thể sau khi tập luyện

Một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng, những người uống nước dưa hấu đã giảm đau cơ bắp tới 40% trong vòng 24 giờ sau khi tập luyện.

Cá hồi

Cá hồi có chứa nhiều acid béo omega-3, giúp tăng khả năng hấp thụ glucose, giữ cân nặng ổn định hơn. Ngoài ra, các chất béo lành mạnh trong cá hồi cũng giúp sản sinh hormone, tăng cường trao đổi chất giúp bạn đốt cháy các chất béo dư thừa và phát triển cơ bắp. Cá hồi cũng chứa nhiều đạm (85gr cá hồi chứa khoảng 17gr protein) và các acid amin thiết yếu, giúp tái tạo cơ bắp sau khi tập thể thao.

Các loại quả mọng

Tập luyện nhiều làm tăng mức độ oxy hóa trong cơ thể, có thể dẫn đến tổn thương các mô, cơ bắp. Ăn nhiều loại quả mọng có chứa các chất chống oxy hóa sẽ giúp làm giảm tình trạng stress oxy hóa sau khi tập luyện. Các chất chống oxy hóa trong quả mọng cũng giúp làm giảm nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể.

Hạt quinoa

Trong 85gr hạt quinoa lại có chứa 4gr protein, sắt và chất xơ. Hạt quinoa cũng được coi là một loại protein hoàn chỉnh do chúng có chứa 9 loại acid amin thiết yếu cho cơ thể. Chính vì vậy, bổ sung loại thực phẩm này có thể giúp tăng khả năng phục hồi, tái tạo cơ bắp sau khi tập thể thao.

Bơ lạc

Bơ lạc là một nguồn đạm thực vật và chất béo tốt cho sức khỏe. Một thìa bơ lạc có chứa khoảng 95 calorie, 4gr chất béo không bão hòa đơn và 3,5gr protein. Chưa kể chúng cũng chứa nhiều vitamin nhóm B, magne và vitamin E, giúp phục hồi tốt hơn sau khi tập luyện.

Vi Bùi H+ (Theo Livestrong)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm