Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Trời nóng, mẹ cần chọn những thực phẩm này cho con

Đăng bởi: Minh Hiếu25/07/2016 09:10

Health+ | Thời tiết nắng nóng như hiện nay là nguyên nhân khiến cơ thể non nớt của trẻ nhiễm bệnh. Dưới đây là một số nhóm thực phẩm, mẹ cần lưu ý hơn vào chế độ dinh dưỡng để trẻ có thể chủ động phòng bệnh và luôn khỏe mạnh.

Chuyên đề : Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Trời nóng, mẹ cần chọn những thực phẩm này cho con

Lưu ý trong việc lựa chọn thực phẩm giúp trẻ luôn khỏe mạnh trong thời tiết nắng nóng

Ăn pho mát feta để ngăn ngừa bệnh ung thư?

4 thực phẩm khiến bụng thêm ngấn mỡ

Bổ sung collagen từ nguồn thực phẩm rẻ không ngờ

Những thực phẩm này để lâu trong tủ lạnh có thể gây ung thư

1. Nhóm thực phẩm giải nhiệt

Trẻ rất dễ thiếu nước khi vui chơi do tiết ra nhiều mồ hôi đề điều hòa nhiệt độ cơ thể. Bởi vậy, trẻ cần được tăng cường thực phẩm giúp làm mát và bổ sung lượng nước mà cơ thể cần. Điều này bao gồm nhắc nhở trẻ uống nhiều nước lọc trong ngày. Nên ép các loại hoa quả chứa nhiều nước, có tính mát như cam, chanh, bưởi,... cho trẻ uống. Không chỉ thơm ngon, chúng còn chứa hợp lý lượng muối, đường rất hữu hiệu trong việc thay thế nước điện giải khi trẻ hoạt động ngoài trời, giúp phòng chống tình trạng say nắng.

2. Nhóm thực phẩm hạn chế mồ hôi trộm

Chứng mồ hôi trộm là tình trạng mà không ít bà mẹ lo lắng. Việc ra mồ hôi nhiều, đặc biệt vào ban đêm, ở các vị trí lòng bàn tay, bàn chân, lưng, gáy, hõm nách khiến trẻ dễ bị viêm đường hô hấp. Đặc biệt, hiện tượng mất nước và muối do mồ hôi trộm sẽ làm trẻ tinh thần uể oải, mệt mỏi, suy giảm tập trung và trí tuệ. Mẹ nên nấu các món ăn được làm từ các loại động vật có vỏ như sò, hến, trai, ngao..., các loại đậu như đậu xanh, đậu đen... có tác dụng phòng chống và hạn chế tình trạng này cho trẻ. 

3. Nhóm thực phẩm kích thích ngủ ngon

Giấc ngủ liên quan mật thiết tới sự phát triển toàn diện của cơ thể trẻ. Điều này là do khi ngủ, hormone tăng trưởng ở tuyến yên mới được tiết ra. Chất melatonin, serotonin và đặc biệt là hàm lượng magne có trong các loại hoa quả như chuối, mơ... sẽ giúp trẻ nhanh chóng đi sâu vào giấc ngủ, hạn chế giật mình. Một cốc sữa ấm trước khi để trẻ lên giường cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Sữa chứa nhiều tryptophan và mentonin có tác dụng ổn định thần kinh đồng thời tạo ra cảm giác thèm ngủ.

Trẻ cần được bổ sung đầy đủ thực phẩm giàu melatonin, serotonin và magne để ngủ ngon hơn 

4. Nhóm thực phẩm phòng chống tiêu chảy

Nhóm thực phẩm giàu kali cũng cần có trong danh sách trẻ nên ăn để phòng chống tiêu chảy vào thời điểm nắng nóng. Tình trạng tiêu chảy có thể dẫn đến sự mất cân bằng các chất điện giải trong cơ thể và kali là khoáng chất giúp cung cấp trở lại các chất điện giải mà cơ thể thiếu đi. Kali có nhiều trong chuối. Bạn cũng có thể thay chuối bằng táo để phòng chống tiêu chảy cho trẻ, nguyên do là táo có chứa nhiều chất xơ hòa tan pectin.

5. Nhóm thực phẩm tăng cường sức đề kháng

Chất đạm từ các loại thịt nạc bao gồm thịt lợn, thịt gà, thịt bò,… có tác dụng nâng cao sức đề kháng, đồng thời bổ sung năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày của trẻ. Ngoài việc mất nước do bài tiết mồ hôi, một số vitamin và khoáng chất (chẳng hạn vitamin nhóm B, vitamin C...)  cũng theo đó bị mất đi nên bữa ăn của trẻ cần bổ sung đa dạng các loại rau xanh như rau muống, rau dền, bí, mướp, mồng tơi vì tính thanh nhiệt và giàu dưỡng chất.

6. Nhóm thực phẩm kích thích ăn ngon

Những loại thực phẩm giàu probiotics (men vi sinh), ví dụ sữa chua, dưa chua, kim chi muối... sẽ làm trẻ tăng cảm giác thèm ăn và ngon miệng. Sở dĩ probiotics có tác dụng như vậy là nhờ khả năng hỗ trợ khôi phục lại sự cân bằng hệ thống vi sinh vật trong đường ruột, từ đó hạn chế tình trạng đầy hơi, khó tiêu, kích thích hoạt động tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn.

Bạn cũng nên lưu ý tới chất kẽm, khoáng chất này cũng giúp trẻ thèm ăn và còn hỗ trợ tế bào bạch cầu tiêu diệt các tác nhân gây hại xâm nhập vào cơ thể. Một số loại thực phẩm chứa nhiều kẽm là tôm, cua, ngao, hến, đậu nành...

Tuy nhiên, nếu trẻ biếng ăn, bạn khó có thể đảm bảo trẻ sẽ được cung cấp đầy đủ các nhóm thực phẩm kể trên. Hơn nữa, sự bận rộn về công việc cũng sẽ khiến bạn không thể lúc nào cũng có thể theo dõi và sát sao trong việc chuẩn bị chế độ ăn uống đầy đủ cho trẻ hàng ngày.

Bởi vậy, việc cho trẻ sử dụng thực phẩm chức năng ngay từ bây giờ là tương đối cần thiết. Các sản phẩm thực phẩm chức năng hiện đều được bổ sung đầy đủ probiotics, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cơ thể trẻ cần mỗi ngày. Các sản phẩm có vị dễ uống nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

M. Hiếu H+   

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon

Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
- Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
- Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
- Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
- Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
- Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
TPCN Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 1900 6436
XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Yêu trẻ

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm