Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Thực phẩm có màu trắng: Bị coi thường nhưng nhiều lợi ích

Đăng bởi: Anh Nguyên26/12/2016 09:19

Health+ | Hầu hết mọi người đều biết để giữ sức khỏe và tránh tăng cân, nên ăn bữa ăn có nhiều màu sắc (bữa ăn cầu vồng) và nên tránh các thực phẩm có màu trắng, đặc biệt là các thực phẩm tinh chế. Nhưng thực tế, có nhiều loại thực phẩm có màu trắng lại rất tốt cho sức khỏe.

Thực phẩm có màu trắng: Bị coi thường nhưng nhiều lợi ích

Thực phẩm có màu trắng giúp chống viêm, bảo vệ sức khỏe tim mạch

Bữa ăn cầu vồng cho con khoẻ và học giỏi của các mẹ thông thái

Những thực phẩm màu đỏ giúp phòng "bách bệnh"

Chọn thực phẩm có màu tím mà ăn

Có gì ưu việt trong những "hiệp sỹ màu xanh"?

Nhìn chung, các thực phẩm có màu trắng rất giàu quercetin – một loại flavonoid quan trọng, có tác dụng chống viêm và giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Nên ăn bữa ăn cầu vồng, nhưng đừng quên thực phẩm có màu trắng

Dưới đây là những loại thực phẩm có màu trắng rất tốt cho sức khỏe:

Tỏi và hành tây

Tỏi và hành tây chứa phytochemical, allium, giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày, đại tràng và trực tràng. Bạn có thể thêm tỏi và hành tây vào trong nhiều món ăn ngon, sẽ giúp tăng thêm hương vị.

Đậu trắng

Đậu trắng giàu chất xơ giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Ngoài ra, đậu trắng cũng là một nguồn protein tốt, giúp bạn no lâu hơn và giảm ăn vặt. Vì vậy, nếu bạn đang có ý định giảm một vài cân, đừng quên đậu trắng.

Khoai tây

Hầu hết mọi người đều tin rằng ăn khoai tây sẽ gây tăng cân, do hàm lượng tinh bột cao. Nhưng điều này không đúng sự thật. Khoai tây chứa nhiều chất xơ có khả năng hấp thụ nước và giàu carbohydrate phức tạp, nên ăn khoai tây sẽ có cảm giác no lâu, nhờ đó sẽ giảm đi lượng thực phẩm ăn vào hàng ngày, do vậy sẽ giúp giảm cân

Không những thế, khoai tây còn giúp giảm huyết áp, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Thực phẩm có màu trắng giúp bảo vệ tim mạch

Nấm

Nấm chứa ít calo, không chứa chất béo, không cholesterol, không có gluten và có hàm lượng natri thấp. Nấm cũng cung cấp các dưỡng chất quan trọng, bao gồm selen, kali, riboflavin, niacin và vitamin D.

Súp lơ

Súp lơ có chứa chất chống oxy hóa, giàu folate và vitamin, đặc biệt là vitamin A, B, C giúp tăng trưởng tế bào. Súp lơ chứa calci, giúp xương và răng chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương. Súp lơ cũng là một trong những loại thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai

Vân An H+ (Theo indiatimes.com)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm