Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Chị em nên ăn gì để tăng estrogen một cách tự nhiên?

Đăng bởi: Vi Bùi09/12/2020 16:01

Health+ | Một số vấn đề sức khỏe, vấn đề lối sống… có thể ảnh hưởng xấu tới khả năng sản sinh estrogen trong cơ thể chị em phụ nữ. Thay vì dùng thuốc để tăng estrogen, bạn có thể tìm tới các thực phẩm nhất định để tăng nồng độ hormone này một cách tự nhiên.

Chị em nên ăn gì để tăng estrogen một cách tự nhiên?

Thiếu estrogen có thể khiến bạn hay thấy mệt mỏi, đau đầu, rối loạn kinh nguyệt…

Estrogen giúp tăng cường hiệu quả cải thiện não bộ và chức năng nhận thức?

Estrogen có thể giúp điều trị bệnh Parkinson?

Tại sao suy giảm hormone estrogen lại gây bốc hỏa đổ mồ hôi?

Trẻ sinh non điều trị estrogen giúp ngăn ngừa bệnh về tâm thần

Estrogen là hormone sinh dục nữ chính, có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sức khỏe, nhan sắc và chức năng sinh lý cho chị em. Tuy nhiên, vì một số lý do như tuổi tác, rối loạn ăn uống, các vấn đề sức khỏe hay việc dùng một số loại thuốc… mà nồng độ estrogen trong cơ thể chị em có thể hạ thấp. Điều này có thể làm giảm mật độ xương, khiến chị em hay thấy mệt mỏi, đau đầu… rất khó chịu.

Dưới đây là 5 thực phẩm giúp tăng nồng độ estrogen trong cơ thể bạn có thể thử thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày:

Một số loại hạt

Các loại hạt như vừng, hạt lanh... có thể cung cấp phytoestrogen cho chị em phụ nữ

Một số loại hạt như vừng/mè và hạt lanh được coi là các thực phẩm rất tốt cho người có nồng độ estrogen thấp. Theo đó, các loại hạt này có thể cung cấp phytoestrogen (những hợp chất tương tự như estrogen) cho cơ thể. Chưa kể, ăn vừng và hạt lanh còn có thể cải thiện nồng độ cholesterol, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch cho chị em phụ nữ.

Trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà cỏ ba lá đỏ (red clover), cỏ xạ hương (thyme), cỏ roi ngựa (verbena)… có thể giúp kích thích, tăng sản sinh estrogen trong cơ thể. Nguyên nhân do các loại trà thảo mộc này cũng chứa các phytoestrogen tốt cho sức khỏe của chị em.

Các loại trái cây khô

Các loại trái cây khô như quả chà là, nho, quả mơ… là những thực phẩm cung cấp nguồn estrogen dồi dào. Chưa kể, ăn các loại quả sấy khô cũng có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ rất giàu poly estrogen. Do đó, thức uống này có thể giúp chị em phụ nữ kiểm soát nồng độ hormone trong cơ thể, cân bằng nội tiết tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rượu vang đỏ vẫn là một loại đồ uống có cồn. Do đó, bạn chỉ nên uống rượu vang đỏ ở lượng vừa phải, điều độ, tốt nhất không nên uống quá 1 - 2 ly/ngày.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng như các sản phẩm khác từ đậu nành (như miso, tempeh…) có thể thúc đẩy sản sinh estrogen trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đậu nành chứa nhiều các phytoestrogen thực vật có tác dụng tương tự như hormone sinh dục nữ estrogen.

Đặc biệt, sữa đậu nành cũng là loại sữa thực vật thay thế tốt cho sữa bò, phù hợp với những người không dung nạp lactose.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm