Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Gợi ý 5 thực phẩm bổ sung vào bữa sáng tốt cho hệ tiêu hóa

Đăng bởi: Đức Bình04/09/2020 08:37

Health+ | Sau một đêm dài, thức ăn có trong dạ dày được tiêu hóa hết, bữa sáng trở nên rất quan trọng với các cơ quan trong hệ tiêu hóa đồng thời giúp cơ thể có được năng lượng cần thiết.

Gợi ý 5 thực phẩm bổ sung vào bữa sáng tốt cho hệ tiêu hóa

Sử dụng đúng thực phẩm trong bữa sáng rất quan trọng

Tăng cường miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa bằng nước ép bắp cải

Những cách đơn giản giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh

Cải thiện hệ tiêu hóa, giảm cân hiệu quả bằng nước ép bầu và gừng

Những thực phẩm cần tránh nếu gặp phải những vấn đề về đường tiêu hóa

Theo các chuyên gia, bữa ăn sáng là chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Tuy nhiên sử dụng thực phẩm nào cho bữa sáng để tốt cho hệ tiêu hóa và đảm bảo mang lại nhiều năng lượng nhất cho cơ thể lại là điều cần chú ý.

Dưới đây là 5 thực phẩm nên có trong bữa ăn sáng giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt:

Đu đủ
Đu đủ là thực phẩm hoàn hảo để bắt đầu ngày mới để có đường ruột khỏe mạnh. Trong loại trái cây này có một loại enzym tiêu hóa có tên là papain giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, các vitamin C, vitamin B1 B2, các acid gây men và calci, kali, magie, kẽm có trong đu đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ làm sạch đường ruột.

Quả táo
Táo rất giàu Vitamin A, C và cũng chứa một số khoáng chất và kali. Nó giúp giải quyết vấn đề táo bón và cũng duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhờ giàu chất xơ. Bên cạnh đó, táo còn giúp tăng cường cải thiện nồng độ đường huyết và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý thường gặp.

Sử dụng các loại trái cây cho bữa sáng rất tốt cho hệ tiêu hóa 

Dưa chuột
Dưa chuột có chứa một loại enzyme gọi là Erepsin giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Cùng với đó, loại thực phẩm đơn giản này có thể kể đến như giúp giảm axit dạ dày, viêm dạ dày và loét dạ dày tá tràng. Ngoài hàm lượng nước cao thì loại rau ăn quả này còn là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất như: vitamin C, K, magie, kali, mangan…giúp giải độc, giảm căng thẳng và tốt cho tim mạch.

Chuối
Lợi ích của chuối đối với tiêu hóa từ lâu đã được nhiều người biết đến. Chuối có hàm lượng chất xơ cao (trung bình 1 trái cung cấp khoảng 3g chất xơ, bằng 10% nhu cầu hàng ngày) giúp đại tràng hoạt động tốt, duy trì cân bằng cholesterol và huyết áp, làm giảm viêm.

Một quả chuối là sự bổ sung đầy đủ và no cho bữa sáng của bạn. Loại thực phẩm giàu kali này còn giúp hạ huyết áp. Nó cũng cấp lượng vitamin B6 cần thiết mỗi ngày hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ của trẻ nhỏ.

Mật ong và chanh có tác dụng rất cao trong việc bảo vệ đường ruột

Mật ong chanh
Mật ong và chanh với nước ấm được biết là cải thiện cả tiêu hóa và miễn dịch. Theo các nghiên cứu thì mật ong có khá nhiều chất có lợi cho đường ruột, bảo vệ đường ruột khỏi những vi khuẩn gây hại. Các vitamin và acid amin trong mật ong giúp tăng cường vi khuẩn có lợi, hạn chế vi khuẩn có hại, đảm bảo tỷ lệ vàng của tiêu hóa (85% vi khuẩn tốt và 15% vi khuẩn xấu). Từ đó, giúp cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Uống mật ong và chanh vào buổi sáng sớm khi bụng đói có thể giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ bạn trong hành trình giảm cân.

Phương Lâm H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tiêu hóa

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm