Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Phòng bệnh chủ động

Ăn xoài giúp tăng cường sức khỏe tim mạch?

Đăng bởi: Phạm Quỳnh22/07/2020 14:41

Health+ | Xoài là loại trái cây nhiệt đới chứa ít calo nhưng rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Gần đây, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số bằng chứng về tiềm năng của xoài đối với sức khỏe tim mạch cùng một số lợi ích khác.

Ăn xoài giúp tăng cường sức khỏe tim mạch?

Xoài rất giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe

Trà chuối giúp ngủ ngon, phòng bệnh tim mạch

Hạt carom giảm cholesterol, phòng bệnh tim mạch?

Thiếu ngủ thường xuyên: Hại thể chất, suy giảm trí nhớ

Ổn định nhịp tim, phòng bệnh tim mạch bằng thực phẩm giàu magne

Tác động của xoài đến sức khỏe tim mạch

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng xoài hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách điều hòa huyết áp, kiểm soát nồng độ cholesterol và chỉ số mỡ máu triglyceride. Cụ thể, xoài cung cấp lượng khoáng chất dồi dào bao gồm magne và kali giúp các mạch máu thư giãn, duy trì huyết áp ở mức ổn định, từ đó giảm gánh nặng cho tim.

Bên cạnh đó, các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra, xoài có nồng độ polyphenol cao, đặc biệt là mangiferin có khả năng chống oxy hóa, chống viêm. Nhờ đó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do gốc tự do gây ra như suy tim, nhồi máu cơ tim…

Tăng huyết áp làm tăng nguy cơ đau tim

Ngoài ra, xoài có hàm lượng vitamin C, pectin và chất xơ cao giúp giảm nồng độ cholesterol xấu (LDL), chỉ số mỡ máu triglyceride (chất béo trung tính) – những yếu tố nguy cơ không kiểm soát tốt dễ dẫn đến mắc các bệnh tim mạch. Mặc dù các phát hiện trên được xem là tín hiệu khả quan, tuy nhiên nghiên cứu về chất chống oxy hóa có trong xoài và sức khỏe tim mạch ở người hiện vẫn còn hạn chế. 

Lợi ích sức khỏe khác của xoài

Tăng cường hệ miễn dịch: Xoài cung cấp gần ¾ nhu cầu vitamin C hàng ngày của con người. Vitamin này giúp cơ thể sản xuất nhiều tế bào bạch cầu chống lại bệnh tật. Ngoài ra, hàm lượng vitamin (K, E, B) cùng folate có trong xoài cũng hỗ trợ hệ miễn dịch hiệu quả.

Xoài có hương vị thơm ngon và có thể được thưởng thức theo nhiều cách. Tuy nhiên, xoài chứa nhiều đường hơn nhiều loại trái cây khác. Tốt nhất, bạn nên giới hạn tiêu thụ không quá 330gr xoài mỗi ngày.

Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa: Xoài có chứa emzyme tiêu hóa được gọi là amylase giúp phá vỡ thực phẩm để cơ thể dễ dàng hấp thụ. Hơn nữa, xoài có chứa nhiều nước và chất xơ, giúp khắc phục các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón…

Tốt cho sức khỏe mắt: Theo nghiên cứu, xoài chứa 2 chất chống chống oxy hóa là lutein và zeaxanthin có thể bảo vệ mắt khỏi ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, nguồn vitamin A dồi dào có trong xoài giúp hạn chế nguy cơ mắc các vấn đề về thị lực: khô mắt, quáng gà, thậm chí là sẹo giác mạc.

Giảm nguy cơ ung thư: Polyphenol trong xoài có thể chống lại stress oxy hóa liên quan đến ung thư ruột kết, ung thư phổi, ung thư vú và ung thư xương.

Cải thiện sức khỏe tóc và da: Xoài chứa vitamin C giúp da duy trì sự đàn hồi, ngăn ngừa chảy xệ và nếp nhăn. Nó cũng chứa lượng lớn vitamin A giúp kích thích tóc phát triển, tạo độ ẩm tự nhiên cho da dầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Phạm Quỳnh H+ (Theo Healthline)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Tim mạch

Tin bài khác

Tôi chia sẻ

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm