Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Thực hiện 5 thói quen này trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân

Đăng bởi: Thùy Trang09/08/2019 16:56

Health+ | Theo các chuyên gia, cải thiện chất lượng giấc ngủ có thể giúp bạn giảm cân tương tự như các bài tập thể chất. Nếu muốn giảm cân trong khi ngủ, bạn cần thực hiện một số thói quen dưới đây để tăng cường quá trình trao đổi chất.

Chuyên đề : Bí quyết giảm cân

Thực hiện 5 thói quen này trước khi đi ngủ có thể giúp bạn giảm cân

Uống trà thảo dược giúp cải thiện tiêu hóa, giấc ngủ và giúp bạn giảm cân hiệu quả

Video: Muốn giảm cân, hãy kiểm tra cân nặng mỗi ngày

5 tấm gương giảm cân ngoạn mục khiến bạn có động lực Keto ngay lập tức

Ăn chuối có giúp bạn giảm cân?

Chạy bộ và 5 bài tập khác giúp giảm cân ngay cả khi bạn mang "gene béo phì"

Nhâm nhi một chút nước nho

Resveratrol trong nước nho giúp đốt cháy calo hiệu quả. Nó giúp chuyển đổi mỡ trắng (chất béo xấu) thành mỡ nâu. Khi bạn ngủ, cơ thể sử dụng mỡ nâu để đốt cháy mỡ trắng vì thế mỡ nâu thường được gọi là chất béo tốt. Bạn nên uống nước ép nho tươi, đừng uống nước ép nho đóng hộp sẵn để hạn chế lượng đường không cần thiết. 

Resveratrol trong nước nho giúp đốt cháy calo hiệu quả

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Đi ngủ và thức dậy không đúng giờ có thể khiến bạn tăng cân quá mức. Hormone melatonin là hormone cho chúng ta biết khi nào nên ngủ có thể kích hoạt các tế bào mỡ nâu hoạt động. Nếu lịch đi ngủ và thức dậy của bạn không thống nhất thì việc sản xuất melatonin của cơ thể có thể bị ảnh hưởng và chất lượng giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng theo.

Điều này có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng. Bạn nên tạo thói quen đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định.

Hạn chế dùng điện thoại trước khi đi ngủ 

Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin của cơ thể. Điều này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn để chìm vào giấc ngủ. Để cải thiện giấc ngủ, bạn nên cố gắng tránh sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng và cài đặt chế độ ban đêm để hạn chế ánh sáng xanh.

Nên đọc sách thay vì sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ

Ăn nhẹ giàu protein

Bạn có thể ăn nhẹ một số thực phẩm giàu protein như sữa chua Hy Lạp, phô mai ít béo, thịt gà nạc hoặc bơ đậu phộng... trước khi đi ngủ. Các thực phẩm này có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp tăng cơ bắp. 

Uống trà thảo dược

Trà thảo dược có thể giúp cải thiện sức khỏe và giúp bạn giảm cân. Trà quế giúp chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng, trà bạc hà làm giảm sự thèm ăn và khiến bạn không muốn ăn vặt, trà hoa cúc giúp cải thiện tiêu hóa và giúp bạn cảm thấy thư giãn.

Lưu ý: Những biện pháp trên có thể giúp cải thiện cân nặng nhưng chúng không giúp bạn giảm cân hiệu quả nếu bạn không có thói quen ăn uống lành mạnh vào ban ngày và không tập thể dục thường xuyên.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm