Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

5 bài tập cardio để giảm mỡ bụng ngay tại nhà

Đăng bởi: Nguyễn An11/09/2021 15:01

Health+ | Trong tình hình giãn cách xã hội để phòng ngừa dịch COVID-19, dù không thể ra ngoài chạy bộ hay tập luyện như trước kia nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có thể luyện tập các bài tập cardio để giảm mỡ bụng ngay tại nhà.

5 bài tập cardio để giảm mỡ bụng ngay tại nhà

Các bài tập cardio có thể giảm mỡ bụng ngay tại nhà

3 bài tập cardio tại nhà giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả

5 bài tập vừa giảm cân vừa tốt cho tim mạch

90 giây cardio giúp dân văn phòng bảo vệ não và cơ bắp

Ăn trứng có giúp bạn giảm cân?

Nhảy dây

Nhảy dây rất tốt cho tim mạch vì nó giúp bạn đốt cháy khoảng 200-300 calo chỉ trong 15 phút. Hơn nữa, bài tập này rất đơn giản và có thể được thực hiện ở bất cứ đâu có một chút không gian.

Tất cả những gì bạn cần cho bài tập này là một sợi dây nhảy, một đôi giày tốt, kiên nhẫn và luyện tập, mỡ bụng sẽ biến nhất nhanh chóng. Tuy vậy, đây cũng là một bài tập đòi hỏi kỹ thuật luyện tập. Bạn nên lưu ý xoay dây bằng cổ tay thay vì cánh tay để có kết quả tốt nhất đồng thời thực hiện việc tiếp đất một cách nhẹ nhàng. Chỉ nhảy cao đến mức cần thiết để chuyển dây. Sau một thời gian, bạn có thể thực hiện nhiều biến thể của bài tập này hơn.

Jumping Jacks

Thực hiện khoảng 20 động tác nhảy jumping jack sẽ khiến tim bạn đập nhanh, đặc biệt nếu bạn mới tập thể dục. Bài tập nhảy này có khả năng đốt cháy khoảng 135 calo trong 10 phút với tốc độ nhanh mà không cần các thiết bị hoặc kỹ năng nâng cao nào.

Bắt đầu hực hiện bài tập này bằng cách đứng thẳng người trên sàn nhà, khuỵu hai đầu gối xuống rồi bật cao thân người, đồng thời hai tay vung qua đầu, hai chân dang sang ngang. Thu hai chân về như vị trí ban đầu khi tiếp đất và lặp lại khoảng 10-15 lần.

Tuy nhiên, những người có vấn đề về khớp nên bỏ qua bài tập này hoặc tham khảo ý kiến ​​của các huấn luyện viên chuyên nghiệp trước khi thực hiện.

Circuit Training

Circuit Training có nghĩa là tập luyện xoay vòng và đây là phương pháp tập kết hợp nhiều động tác với nhau, tập luyện với cường độ cao. Các bài tập được thực hiện liên tục hoặc được nghỉ rất ít tạo thành một vòng tròn, 1 chuỗi bài tập liền mạch và trong buổi tập thường áp dụng từ 4-10 bài tập. Đảm bảo rằng bạn dành ít nhất 15 giây để lấy lại hơi thở và uống một chút nước. Một sô bài tập được thực thiện trong Circuit Training đó là lunge, chống đẩy, squats, pullups và burpees.

Circuit Training có thể mang lại nhiều lợi ích to lớn đối với sức khoẻ người tập

Leo cầu thang bộ

Leo cầu thang bộ là một trong những bài tập tốt nhất để đốt cháy chất béo, tăng cường sức mạnh cho phần dưới cơ thể, săn chắc mông, đùi và bắp chân. Bài tập này cũng rất tốt để giảm số đo vòng eo, mỡ bụng đồng thời làm săn chắc cơ bụng.

Cùng với những ưu điểm này, bài tập leo cầu thang bộ rất có lợi cho phổi và hệ tim mạch. Thêm vào đó, trọng lượng cơ thể càng nặng, bạn càng phải cố gắng để leo cầu thang và đốt cháy nhiều calo hơn. Mặc dù nó mang lại nhiều lợi ích nhưng bạn phải rất cẩn thận khi leo cầu thang để tránh bị ngã và chấn thương khớp gối.

Khiêu vũ

Một buổi tập luyện toàn thân như khiêu vũ thực sự rất thú vị. Nó không chỉ tốt cho tim mà còn giúp bạn khỏe hơn cũng như tăng cường khả năng cân bằng và phối hợp.

Một bài tập khiêu vũ trong 30 phút đốt cháy từ 130 đến 250 calo, tương đương với việc chạy bộ. Nó có tác dụng hiệu quả đến chân, cốt lõi, cơ mông, cánh tay và lưng, tất cả những điều này sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, mức độ đốt cháy chất béo cũng phụ thuộc vào hình thức khiêu vũ mà bạn chọn. Các thể loại khiêu vũ có nhịp độ nhanh hơn, chẳng hạn như hiphop và salsa, có cường độ cao hơn các điệu nhảy chậm, chẳng hạn như tango hoặc waltz.

Nguyễn An H+ (Theo Thehealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm