Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

“Tín đồ” Keto làm thế nào để vượt qua cám dỗ của những bữa tiệc cuối năm?

Đăng bởi: Biết Tuốt22/12/2019 17:15

Health+ | Thật khó để ăn uống lành mạnh hơn trong nghỉ lễ - những ngày đầy tiệc tùng, đặc biệt nếu bạn đang theo một kế hoạch ăn uống cụ thể, như chế độ ăn Keto.

“Tín đồ” Keto làm thế nào để vượt qua cám dỗ của những bữa tiệc cuối năm?

Thực đơn Keto trong các bữa tiệc nên có những gì?

Hé lộ Keto 2.0 - phiên bản ăn kiêng mới, ưu việt hơn

Chế độ ăn Keto có thể giúp chống virus cúm hiệu quả?

Ăn kiêng Keto không đúng cách có thể dẫn tới viêm da

Cách làm loại bánh được Google Doodle vinh danh theo công thức Keto

Chế độ ăn Keto (Ketogenic diet) yêu cầu bạn ăn ít carbohydrate, ăn một lượng protein vừa phải và nhiều chất béo. Các bữa tiệc nối tiếp nhau có thể khiến kế hoạch ăn kiêng này của bạn “phá sản”.

Nếu không muốn điều này xảy ra, hãy thực hiện theo những lời khuyên dưới đây:

1. Ăn trước khi tiệc tùng

Nếu không biết trước đồ ăn nào sẽ được phục vụ trong bữa tiệc, ăn no trước khi dự tiệc sẽ giúp kiềm chế cơn đói, để bạn không bị “mờ mắt” bởi hàng tá đồ ăn ngon, hấp dẫn.

Fat bomb - một món ăn nhẹ giàu chất béo phổ biến trong các thực đơn Keto sẽ giúp bạn đạt được mục đích này. Món ăn này cung cấp nhiều chất béo bão hòa, bao gồm bơ động vật, bơ dừa và dầu dừa, giúp cân bằng đường huyết, kiềm chế cảm giác thèm ăn và giữ cho bạn no lâu hơn.

2. Hiểu về thực đơn Keto

Bạn nên nắm được những thực phẩm nào hợp và không hợp với chế độ ăn Keto. Nếu bạn là chủ nhân bữa tiệc, bạn có thể tự lên thực đơn và làm mọi món phù hợp với chế độ ăn kiêng của mình. Tuy nhiên, nếu bạn làm khách, hãy suy nghĩ kỹ nhiều lần trước khi gắp thức ăn.

Tìm hiểu về thực đơn Keto TẠI ĐÂY

3. Nói không với đồ uống có đường

Hãy tránh xa các loại nước ngọt, soda, nước ép trái cây… Nếu tổ chức tiệc tại nhà, bạn hãy tự làm đồ uống thân thiện với chế độ ăn Keto, như nước chanh, trà, cà phê, sữa dừa, sữa hạnh nhân (không đường), rượu vang không ngọt....

4. Ăn vặt lành mạnh

Bạn nên chuẩn bị những đồ ăn nhẹ hay đồ ăn vặt lành mạnh, ít carbohydrate để chế ngự cảm giác thèm ăn, như:

- Rau củ quả nhúng sốt: Chẻ nhỏ hoặc xắt nhỏ các loại rau củ quả (như dưa chuột, cần tây, bí ngòi, nấm, bông cải) để chấm với nước sốt kem béo ngậy.

- Các loại hạt: Hạt hồ đào, hạt mắc ca, hạt quả hạch... kết hợp chúng với bột cacao nguyên chất, muối biển, phô mai hoặc sữa chua Hy Lạp không đường.

- Quả mọng: Mâm xôi và mâm xôi đen.

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm