Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

9 lời khuyên giúp mẹ bầu chuẩn bị vượt cạn dễ dàng hơn

Đăng bởi: Vi Bùi14/02/2017 14:46

Health+ | Là một người mẹ, ai cũng muốn sinh con ra khỏe mạnh, tự nhiên, không cần các can thiệp y tế. Thực hiện một số thói quen sau sẽ giúp phụ nữ mang thai sinh nở an toàn và dễ dàng hơn.

Chuyên đề : Bà bầu và trẻ sơ sinh

9 lời khuyên giúp mẹ bầu chuẩn bị vượt cạn dễ dàng hơn

Một số mẹo dưới đây sẽ giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng, ít đau đớn hơn

Sinh thường sau bao lâu thì có thể dùng kem bôi và viên uống Babolica?

Tại sao tập yoga giúp mẹ bầu giảm đau và dễ sinh hơn?

Muốn dễ sinh thường – Hãy ăn những thực phẩm này

Sinh thường và sinh mổ: So sánh lợi ích, tác hại giúp mẹ thêm vững tin

Tạo thói quen tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp việc sinh nở sau này trở nên dễ dàng hơn. Các chuyên gia khuyến khích phụ nữ mang thai nên thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng như Kegel, tập squat (vận động toàn thân bằng các động tác ngồi xổm)…

Bài tập Kegel giúp các cơ xương chậu và cơ đùi khỏe mạnh hơn, chống lại sự mệt mỏi trong quá trình sinh nở. Bài tập squat sẽ giúp mẹ bầu luyện cách đối phó với tình trạng căng thẳng, mệt mỏi khi sinh. Tốt hơn hết, phụ nữ mang thai nên tham khảo lời khuyên của bác sỹ để chọn ra bài tập vừa sức và phù hợp với bản thân.

Hạn chế căng thẳng, stress

Căng thẳng trong khi sinh có thể làm giảm lượng hormone oxytocin, gây ra các cơn co thắt tử cung vô cùng đau đớn. Căng thẳng quá mức sẽ kéo dài thời gian sinh nở, thậm chí khiến mẹ bầu không thể sinh thường. Tinh thần của người mẹ trong thời gian sinh nở cũng có thẻ ảnh hưởng tới thai nhi, khiến cho cả mẹ và bé đều cảm thấy đau đớn.

9 lời khuyên giúp mẹ bầu chuẩn bị vượt cạn dễ dàng hơn - Ảnh 1Giảm căng thẳng trong thai kỳ giúp mẹ bầu chuẩn bị tinh thần trước khi sinh

Chính vì vậy, phụ nữ mang thai nên chuẩn bị tinh thần thoải mái, tránh căng thẳng, stress trong suốt thai kỳ để có thể giữ tinh thần tốt khi chuyển dạ.

Tập thở đúng cách khi sinh

Để làm giảm cảm giác căng thẳng, tăng năng lượng khi sinh, người mẹ nên có cách thở đúng. Phương pháp Bradley tập trung vào các kỹ thuật thở tự nhiên sẽ giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho cả mẹ và bé trong quá trình sinh nở.

Có chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng trực tiếp tới thai kỳ cũng như quá trình sinh nở. Lựa chọn các thực phẩm giàu dinh dưỡng kết hợp với việc bổ sung vitamin và dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn, giúp thai nhi phát triển ổn định. Mẹ khỏe mới có thể vượt qua được các khó khăn, đau đớn khi sinh.

9 lời khuyên giúp mẹ bầu chuẩn bị vượt cạn dễ dàng hơn - Ảnh 2Chế độ ăn uống hợp lý trong thai kỳ giúp cả mẹ và thai nhi khỏe mạnh

Bên cạnh đó, có chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp thai nhi phát triển và có ngôi thai thuận, sẵn sàng cho quá trình chuyển dạ. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên chú ý giữ cân nặng ổn định để có thể sinh nở bình thường.

Tránh xa các kinh nghiệm sinh nở đáng sợ

Nhiều phụ nữ thích chia sẻ với nhau các kinh nghiệm khi sinh. Tuy nhiên các câu chuyện mang tính tiêu cực có thể kích hoạt cảm giác sợ hãi, căng thẳng ngay trước khi sinh, ảnh hưởng tới quá trình sinh nở tự nhiên của bạn.

Tìm hiểu về quá trình mang thai và sinh nở

Bạn nên tự chuẩn bị các kiến thức về việc sinh thường thông qua sách báo hay các lớp học tiền sản. Biết về quá trình sinh nở cũng như các tình huống có thể xảy ra sẽ giúp mẹ bầu chuẩn bị tinh thần tốt hơn trước khi sinh.

Nhận được sự ủng hộ từ người thân

Việc nhận được sự ủng hộ, động viên từ người thân, đặc biệt là người chồng trong quá trình sinh nở sẽ giúp làm giảm sự căng thẳng và giúp người mẹ đối phó tốt hơn với các cơn đau khi sinh.

Tham khảo ý kiến bác sỹ

Hãy chia sẻ với bác sỹ về kế hoạch sinh thường của bạn để được tư vấn chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp trong từng giai đoạn của thai kỳ.

Thường xuyên massage vùng đáy chậu

Thường xuyên massage vùng đáy chậu từ tháng thứ 7 trở đi sẽ giúp mẹ bầu đối phó tốt hơn khi sinh nở, kiểm soát căng thẳng và làm giảm sự căng cơ, sưng đau các khớp. Để massage đúng cách, bạn nên kéo căng nhẹ nhàng vùng da dưới âm đạo. Điều này sẽ giúp da quen dần với việc bị kéo căng khi chuyển dạ.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

9 lời khuyên giúp mẹ bầu chuẩn bị vượt cạn dễ dàng hơn - Ảnh 8Thực phẩm chức năng Viên bổ sung PreIQ

Giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân ở trẻ.

Truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm