Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Trao đổi - Hỏi đáp

Thoái hóa đốt sống nên tập luyện như thế nào?

Đăng bởi: Khánh Hạ21/07/2018 10:19

Health+ | Tôi bị thoái hóa đốt sống cổ và đĩa đệm c5, c6. Vừa khám hôm thứ 6. Giờ đang uống thuốc. Xin tư vấn cho tôi phương pháp luyện tập. Tôi xin cảm ơn nhiều. (Ngô Hưng)

Chuyên đề : Thoái hóa cột sống

Thoái hóa đốt sống nên tập luyện như thế nào?

Có một số bài tập tại nhà giúp bệnh nhân thoát vị đĩa đệm giảm bớt đau đớn

Có nên phẫu thuật khi bị trượt đốt sống L5-S1?

Làm thế nào để hết đau nhức vùng thắt lưng?

Treo xà có giúp điều trị đốt sống L5 về vị trí bình thường không?

Đau thắt lưng do thoái hóa cột sống có triệu chứng như thế nào?

Trả lời:
Chào bạn,
Thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa đĩa đệm C5, C6 có thể gây ra sự đau đớn và khó khăn cho những người mắc phải. Đĩa đệm C5, C6 bị thoái hóa sẽ ảnh hưởng đến dây thần kinh kiểm soát các cơ ở vai, cánh tay, bàn tay, cổ cũng như những khu vực như đầu, mắt, tai và tuyến giáp. Chính vì thế, nếu có các lực đè lên các dây thần kinh (cho dù là từ đĩa đệm thoát vị) nó sẽ không chỉ dừng lại ở việc là bạn sẽ bị đau cổ mà nó còn liên quan đến một số khu vực khác. Ví dụ bạn có thể bị đau tay, hay ở các đốt như tê liệt, suy nhược, đau đầu, các vấn đề về tuyến giáp, thị giác và thính giác như ù tai,… 
Nên áp dụng bài tập nào nếu cột sống đĩa đệm C5, C6 bị thoái hóa? 
Hầu hết các bác sỹ sẽ khuyên bạn dùng thuốc, vật lý trị liệu, tiêm (như là hormone chữa viêm và dị ứng hay gây tê ngoài màng cứng) hoặc thậm chí là phẫu thuật. Tuy nhiên có rất nhiều phương pháp bạn có thể làm tại nhà. Chúng tôi sẽ đề cập đến 3 bài tập cho người thoái hóa cột sống cổ bạn nên làm ở nhà sau đây.
Bài tập gập cổ: Bạn ngồi trên ghế và duỗi thẳng lưng, gập cổ xuống và ngửa cổ ra đằng sau. Thực hiện động tác nào thì giữ nguyên cho tới khi cổ cảm thấy mỏi thì dừng lại nghỉ. Động tác này giúp làm thẳng cột sống lưng và kéo giãn khớp vùng cổ, giúp cổ linh hoạt hơn và đẩy lùi các cơn đau nhanh chóng.
Bài tập nghiêng đầu sang 1 bên: Nghiêng đầu sang một bên đồng thời dùng tay để giữ đầu. Đầu giữ thẳng ở trạng thái cân bằng. Hít vào thở ra khoảng 6 nhịp thấy cơ cổ được tác động một lực căng ra thì dừng lại. Làm tương tự với bên còn lại.
Thoái hóa đốt sống nên tập luyện như thế nào? - Ảnh 1Bài tập với bóng giúp giảm đau khi thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống
Bài tập với trái bóng: Với phương pháp tập luyện bằng bóng, bạn cần một quả bóng lớn mà bạn thường thấy ở các câu lạc bộ hay ở các phòng khám vật lí trị liệu. Bạn cần ngồi lên quả bóng và nhẹ nhàng nảy lên nảy xuống.
Vì cột sống đĩa đệm đang bị thoái hóa, ngoài thực hiện các cách giảm đau phía trên, bạn nên bổ sung dưỡng chất cho cột sống như dầu vẹm xanh (một loại sò lưỡi xanh sống ở biển). Dầu vẹm xanh có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa và tốt cho tim mạch. Ngoài ra, các thành phần khác như: Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, được dùng chữa nhức mỏi xương khớp hoặc co quắp, tê bại, rất tốt cho những người cao tuổi già yếu; Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, chỉ thống, kháng viêm chủ trị các chứng đau do viêm sưng; Các vitamin B (B1, B2) và Vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể; Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các dẫn truyền quá mức ở thần kinh tủy sống, giúp giảm đau, giảm mất năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm. Do vậy, bạn có thể lựa chọn sản phẩm, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương, có chứa các thành phần này để hỗ trợ điều trị bệnh bên cạnh việc dùng thuốc và tập luyện.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ

Thoái hóa đốt sống nên tập luyện như thế nào? - Ảnh 5

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương - Giải pháp hỗ trợ điều trị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: Nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm