Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bị thiếu hụt vitamin B12

Đăng bởi: Trần Lưu16/08/2016 11:17

Health+ | Cũng như nhiều loại vitamin khác, sự thiếu hụt vitamin B12 cũng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe. Dưới đây là những gì bạn có thể sẽ phải đối mặt nếu không cung cấp đủ vitamin B12 cho cơ thể.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bị thiếu hụt vitamin B12

Thiếu hụt vitamin B12 gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

8 lợi ích vàng của vitamin B12

Thuốc đái tháo đường có thể gây thiếu vitamin B12

Tác hại khó lường khi bổ sung vitamin B12 quá liều

Vitamin B12: Bí quyết giúp tóc khỏe - da đẹp

Vấn đề về da

Khi lượng vitamin B12 của bạn đang ở mức thấp, cơ quan đầu tiên có thể bị ảnh hưởng chính là làn da. Thiếu hụt vitamin B12 ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến da và gây cản trở quá trình phục hồi làm da.

Tất cả những vấn đề này sẽ khiến da khô, xỉn màu, dễ nứt nẻ, viêm, bầm tím và làm chậm quá trình chữa lành vết thương.

Mệt mỏi

Suy nhược, mệt mỏi cũng là những triệu chứng phổ biến của tình trạng thiếu vitamin B12. Nếu không kịp thời khắc phục, nó có thể dẫn đến suy nhược cơ bắp, thiếu sự phối hợp của các cơ quan trong cơ thể và trong trường hợp nặng thì có thể dẫn đến teo cơ bắp.

Ngoài ra, tình trạng thiếu vitamin B12 cũng có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương và gây đau nhức ở các khớp, cơ bắp và gây cảm giác ngứa ran, tê bì các ngón tay, ngón chân.

Giảm cân

Thiếu hụt vitamin B12 cũng có thể khiến bạn bị giảm cân đột ngột. Nếu không kịp thời chẩn đoán và điều trị, tình trạng này có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khác như mệt mỏi liên tục và suy nhược kéo dài.

Thậm chí, thiếu vitamin B12 trong thời gian dài còn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

Táo bón

Nếu đang bị thiếu vitamin B12, bạn cũng có thể sẽ gặp các vấn đề dạ dày như buồn nôn, hoặc chán ăn, táo bón và đau bụng.

Để đối phó với tình trạng thiếu hụt vitamin B12, bạn có thể tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu loại vitamin này như thịt bò, cá, trứng, gan, đu đủ xanh, động vật có vỏ... vào chế độ ăn uống. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sỹ về phương pháp tiêm bổ sung vitamin B12 và kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để kịp thời bổ sung dưỡng chất thiết yếu này cho cơ thể.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Sản phẩm